Pháp luật

Nam thanh niên đâm chết người tình của vợ

Phát hiện vợ có tình cảm với anh Giang, Tùng nổi máu ghen, rút dao đâm “tình địch” thấu ngực, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 12/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm Lê Thanh Tùng (28 tuổi, trú thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Thanh Tùng là chồng của chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (28 tuổi, trú thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Khoảng tháng 4/2022, chị Hà quen biết với anh Lê Công Triệu Trường Giang (28 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau. Trong những tin nhắn thể hiện tình cảm, anh Giang khuyên chị Hà ly hôn với Tùng.

Đến ngày 20/5/2023, Tùng và ông Lê Đức Hà (bố ruột của Tùng) phát hiện tin nhắn, hình ảnh quan hệ thân thiết giữa anh Giang và chị Hà. Từ đó mâu thuẫn giữa vợ chồng Tùng ngày càng trầm trọng và chị Hà bày tỏ ý định muốn ly hôn.

Lê Thanh Tùng tại phiên xét xử.

Khoảng 16h ngày 8/6, Tùng gọi điện cho chị Hà nhưng không liên lạc được. Sau đó, Tùng gọi điện cho chị Phạm Thị Thanh Tâm (30 tuổi, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thì biết chị Hà cùng với anh Giang đang ngồi nhậu với nhóm bạn tại Khu du lịch sinh thái Vườn Chuối (đường Thăng Long, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Sau đó, Tùng chạy xe ô tô đến cửa hàng Spa của chị Hà (tại 124 Huỳnh Tấn Phát, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thì thấy trên bàn ở phòng khách có con dao nên lấy bỏ vào túi quần.

Đến 17h30 cùng ngày, Tùng chạy xe ô tô đến Khu du lịch sinh thái Vườn Chuối thì thấy chị Hà và anh Giang đang ngồi ăn nhậu cùng Phạm Thị Thanh Tâm và 4 người bạn khác.

Tùng hỏi Giang: “Tại sao mi lại xúi vợ tao ly hôn? Mi biết chi về chuyện gia đình tao mà xen vô?”. Anh Giang thừa nhận có nhắn xúi chị Hà ly hôn và nói: “Tao xem nó là em gái của tao nên nói hắn rứa đó!”.

Tức giận, Tùng cầm một ly thủy tinh ném anh Giang nhưng không trúng. Tùng rút con dao trong túi quần, lao đến đâm trúng ngực bên phải khiến anh Giang ngã gục xuống. Tùng cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh Giang tử vong trên đường.

Đến 19h cùng ngày, Tùng đến Công an quận Cẩm Lệ đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết luận nguyên nhân tử vong của Lê Công Triệu Trường Giang là do vết thương vùng ngực bên phải gây đứt phổi, thủng tim.

Tại tòa, Tùng khai vì quá tức giận việc bị hại có quan hệ tình cảm với vợ mình, xúi giục vợ ly dị nên không kiềm chế được. Đặc biệt, sau khi nhìn thấy tin nhắn, hình ảnh thân mật của vợ với bị hại, bị cáo quá bức xúc dẫn đến việc hành động mất kiểm soát.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Lê Thanh Tùng mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP