Pháp luật

Nam sinh giết người để được vào “Hội game thủ”

Để được vào “Hội game thủ”, nam sinh của một trường đại học tại Cần Thơ đã lên kế hoạch giết người.

Bị cáo T. tại phiên tòa

Ngày 22-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo P.V.T. (28 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, T. là sinh viên của một trường đại học lớn tại Cần Thơ. Trong thời gian dài, bị cáo chơi game trực tuyến có tên T.V. và sau đó thì bị nghiện không dứt ra được.

Đến tháng 4-2013, bị cáo T. muốn thể hiện mình cũng là một game thủ vô địch của game nên đã chấp nhập điều kiện giết người để được gia nhập vào “Hội game thủ”.

Tối ngày 12-6-2013, T. chuẩn bị dao Thái Lan rồi đến khu vực cầu Đầu Sấu (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) yêu cầu anh N.T.T. (47 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, làm nghề xe ôm) chở đến Quốc lộ 61C hướng về TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Khi xe chạy đến đoạn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, T. kêu tài xế xe ôm dừng lại và lấy 50.000 đồng để trả. Lợi dụng lúc tài xế xe ôm không cảnh giác, T. lấy dao mang theo đâm vào lưng, mặt và cổ nạn nhân. Sau khi gây án, nam sinh T. bỏ trốn, nhưng bị bắt lại sau đó.

Kết quả giám định kết luận anh N.T.T. bị thương tích 25%. Quá trình điều tra, kết quả giám định xác định T. bị mắc bệnh tâm thần nên áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc.

Tháng 8-2020, trải qua thời gian dài chữa bệnh bắt buột, sức khỏe T. đã ổn định, có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nên ngành chức năng đã phục hồi điều tra vụ án.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định do nghiện game và hoang tưởng về ý định giết người mà T. đã dùng dao đâm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu của bị hại. Hành vi này có tính chất côn đồ, nhằm mục đích lấy đi tính mạng người khác.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo T. lãnh 7 năm 9 tháng 9 ngày tù. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 30 triệu đồng.

Tác giả: TUẤN QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP