Giải trí

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em về những phát ngôn gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM có buổi làm việc với Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Sau buổi làm việc, Sở TT&TT TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng mức xử phạt là 37,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời, Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Nam Em tại buổi làm việc với Sở ngày 1/3. Ảnh: Sở TT&TT TP.HCM.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Nam Em chấp hành đúng quy định tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trước đó, ngày 28/2, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết sáng cùng ngày, Thanh tra Sở mời Nam Em lên làm việc để cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội như giấy mời trước đó. Tuy nhiên, trên đường đến Sở Thông tin và Truyền thông, Nam Em có dấu hiệu sức khỏe không ổn định nên đã nhập viện cấp cứu.

Thời gian qua, Nam Em liên tục livestream gây xôn xao dư luận. Ở những livestream đầu, cô chia sẻ về cuộc sống, tình yêu của bản thân.

Trong những livestream sau có sự xuất hiện của Quế Vân, Nam Em nhắc tới nhiều đồng nghiệp với những thông tin được cho là không tích cực. Tuy nhiên, họ không chỉ đích danh ai. Tuy ẩn danh, những nội dung trong livestream của Nam Em vẫn liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội và gây bàn tán.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: nam em , xử phạt , vi phạm , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP