Thế giới

Myanmar tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm sáu tháng

Theo tuyên bố của Hội đồng do quyền Tổng thống Myanmar U Myint Swe ký, tình trạng khẩn cấp tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ được gia hạn thêm sáu tháng kể từ ngày 1/8.

Binh sỹ gác trên đường phố tại Naypyidaw (Myanmar). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/7, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Myanmar (NDSC) đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp tại nước này thêm sáu tháng.

Theo tuyên bố của Hội đồng do quyền Tổng thống Myanmar U Myint Swe ký, tình trạng khẩn cấp sẽ được gia hạn thêm sáu tháng kể từ ngày 1/8.

Trong tuyên bố chính thức, Quyền Tổng thống cho biết việc gia hạn được đưa ra dựa trên các cuộc thảo luận và quyết định của tất cả các thành viên NDSC tham dự cuộc họp hội đồng diễn ra cùng ngày.

Tại cuộc họp diễn ra ở Thủ đô Nay Pyi Taw, các thành viên NDSC nhất trí rằng vẫn cần phải gia hạn thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh để cuộc bầu cử tới đây diễn ra tự do và công bằng.

Theo thông báo chính thức của NDSC, cuộc họp cũng tập trung thảo luận về điều kiện chuẩn bị cho cuộc bầu cử, các vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và vấn đề an ninh liên quan, cũng như việc cứu trợ và tái định cư sau cơn bão Mocha.

Quyền Tổng thống cũng đã trao lại quyền lực nhà nước cho Chủ tịch Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Myanmar hồi tháng 2/2021 trong một năm sau đó được gia hạn ba lần, mỗi lần sáu tháng cho tới ngày 31/7./.

Tác giả: Hoàng Châu

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP