Thế giới

Mỹ trừng phạt các tổ chức của Nga, Trung Quốc và Triều Tiên

Mỹ áp lệnh trừng phạt các tổ chức của Nga, Trung Quốc, Triều Tiên liên quan đến việc cung cấp mặt hàng nhạy cảm giúp Bình Nhưỡng phát triển chương trình tên lửa.

Các biện pháp trừng phạt được Bộ Ngoại giao công bố hôm 24/4. Danh sách trrừng phạt gồm 2 công ty Nga (Ardis Group và PFK Profpodshipnik LLC.) và một tổ chức của Triều Tiên (Học viện Khoa học Tự nhiên Thứ hai - SANS).

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng trừng phạt công dân Nga - Igor Aleksandrovich Michurin và công dân Triều Tiên Ri Sung-chol.

Mỹ áp đặt trừng phạt đối với cá nhân, tổ chức Nga, Trung Quốc và Triều Tiên liên quan đến chương trình tên lửa Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Thông báo các biện pháp trừng phạt đối với tổ chức và cá nhân Triều Tiên được đưa ra cùng ngày Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới Hwasong-17. Hwasong-17 là ICBM loại cực lớn lần đầu được ra mắt tháng 10/2020 và được giới phân tích gọi là "tên lửa quái vật".

“Các biện pháp này là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm ngăn cản khả năng thúc đẩy chương trình tên lửa của Triều Tiên", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price nói.

Mỹ cũng áp trừng phạt đối với một công ty Trung Quốc (Zhengzhou Nanbei Instrument Equipment) vì đã cung cấp cho Syria các thiết bị thuộc diện cần kiểm soát bởi cơ chế không phổ biến vũ khí hóa học và sinh học có tên Nhóm Australia.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các biện pháp trừng phạt đối với công ty Trung Quốc đã nhấn mạnh những thiếu sót của Bắc Kinh trong việc thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu.

Hôm 11/3, Mỹ trừng phạt 2 công dân, 3 công ty của Nga với cáo buộc những cá nhân và tổ chức này có liên quan đến các hoạt động mua sắm của Triều Tiên nhằm phục vụ các chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP