Số hóa

Mỹ: Tập đoàn AMD làm nóng thị trường với dòng chip trí tuệ nhân tạo mới

Giám đốc điều hành (CEO) của AMD, bà Lisa Su, cho biết AMD sẽ cập nhật các sản phẩm tiên tiến của mình mỗi năm, và mẫu chip mới nhất Instinct MI325X sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

(Nguồn: Reuters)

Ngày 3/6, tập đoàn công nghệ thông tin AMD, có trụ sở tại bang California (Mỹ), đã công bố các mẫu chip trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể được sử dụng cho mọi thiết bị, từ các trung tâm dữ liệu cho đến máy tính xách tay tiên tiến.

Nhu cầu về bộ vi xử lý chuyên dụng (CPU) giúp phát triển, đào tạo và chạy các ứng dụng AI như ChatGPT đã bùng nổ trong 2 năm qua.

Bất chấp vị trí thống trị thị trường của công ty phần mềm Nvidia (cũng của Mỹ), AMD đã nổi lên như một trong những đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất.

Phát biểu tại Triển lãm công nghệ Computex 2024 được tổ chức ở Đài Loan (Trung Quốc), Giám đốc điều hành (CEO) của AMD, bà Lisa Su cho biết các mẫu chip xử lý đồ họa mới của công ty này sẽ cạnh tranh với các sản phẩm từ các đối thủ như Nvidia.

Bà nhấn mạnh AI là ưu tiên hàng đầu của AMD, trong bối cảnh thế giới đang bước vào giai đoạn đầy thú vị khi công nghệ AI làm thay đổi mọi hoạt động kinh doanh, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của con người và định hình lại thị trường máy tính.

Bà Lisa Su cũng thông báo rằng AMD sẽ cập nhật các sản phẩm tiên tiến của mình mỗi năm, và mẫu chip mới nhất Instinct MI325X sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Bà cũng nhấn mạnh tới mối quan hệ hợp tác giữa AMD với một số công ty máy tính xách tay lớn nhất thế giới như Microsoft, HP, Lenovo và Asus.

AMD chỉ là một trong số những đối thủ nặng ký trong ngành chip tại Triển lãm Computerx năm nay. CEO của Qualcomm, Cristiano Amon, ông chủ Intel, Pat Gelsinger và CEO Rene Haas của công ty thiết kế chip Arm của Anh cũng dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này.

Các công ty công nghệ đang đặt cược lớn vào AI và các nhà sản xuất Đài Loan là trung tâm trong kế hoạch của họ. Vùng lãnh thổ này của Trung Quốc sản xuất phần lớn thiết bị bán dẫn tiên tiến nhất thế giới, bao gồm cả những thiết bị cần thiết cho các ứng dụng và nghiên cứu AI mạnh mẽ nhất./.

Tác giả: Bích Liên

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP