Thế giới

Mỹ: Nổ khí gas kinh hoàng, 2 căn nhà bị san phẳng

Hai căn hộ nơi nhiều gia đình cùng chung sống đã hóa thành đống đổ nát sau vụ nổ gas kinh hoàng. Một ngôi nhà khác bị hư hỏng nặng và khoảng hơn 10 ngôi nhà trên cùng con phố bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Một vụ nổ khí gas cực lớn đã xảy ra vào lúc 9h24 phút hôm thứ Ba (4/9, giờ địa phương) tại một khu dân cư ở New Jersey (Mỹ). Sức công phá của vụ nổ khiến 2 căn nhà số 16 và 18 đường Goshen nát vụn, 1 căn nhà khác bị hư hỏng nặng và khoảng hơn 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Theo đội trưởng đội cứu hỏa Paterson - ông Michael Postorino, không có cư dân nào tử vong hoặc bị thương nặng vì vụ nổ. Tuy nhiên có 1 người mất tích sau vụ nổ. Một số lính cứu hỏa đã bị thương sau khi tham gia dập lửa.

Ông Postorino cho biết, vào lúc 9h (tức hơn 20 phút trước khi xảy ra vụ nổ), trạm cứu hỏa đã nhận được điện thoại phản ánh của người dân sống tại 2 căn nhà số 16 và 18 về tình trạng mùi khí gas nồng nặc khắp nhà.

Đội cứu hộ lập tức ập đến hiện trường và nghe thấy tiếng rít khe khẽ, giống như tiếng rò khí gas từ đường ống. 11 cư dân được sơ tán khỏi 2 ngôi nhà và tìm chỗ trú ẩn an toàn.

Sau khi tiếng nổ, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm hiện trường. Hiện đám cháy đã cơ bản được dập tắt, nhưng trong đống đổ nát vẫn còn lửa cháy âm ỉ. Công tác tìm kiếm người mất tích, khám nghiệm hiện trường chỉ có thể được tiến hành sau khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Toàn bộ hệ thống điện và khí gas của khu vực đều phải ngưng hoạt động sau vụ nổ. Công ty cung cấp gas cho khu dân cư này hiện cũng chưa rõ nguyên nhân dẫn đến việc khí gas rò rỉ là do đâu.

Trong ảnh là hai căn nhà số 16 và 18 trước khi vụ nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP