Thế giới

Mỹ khẳng định sẽ gửi vũ khí tới Ukraine mỗi ngày

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan tuyên bố rằng, Washington đang gấp rút hoàn thành danh sách các vũ khí mong muốn của Ukraine.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan

Mỹ sẽ gửi tới Ukraine những gì Ukraine cần

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan tuyên bố rằng, Washington đang gấp rút hoàn thành danh sách các vũ khí mong muốn của Ukraine để đảm bảo rằng Kiev có tất cả những gì họ cần trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể với tư cách là Mỹ, làm việc suốt ngày đêm để cung cấp vũ khí của chúng tôi và tổ chức, điều phối việc vận chuyển vũ khí từ nhiều quốc gia khác để Ukraine có tất cả những gì họ cần," ông Sullivan cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 10/4 với NBC News. "Các vũ khí sẽ tới Ukraine hằng ngày, từ hôm nay."

Ông Sullivan lưu ý rằng, ông và ông Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, đã có cuộc điện đàm kéo dài 2 giờ đồng hồ với các quan chức quốc phòng hàng đầu của Ukraine để thảo luận về các hệ thống vũ khí mà Kiev đang tìm kiếm.

Cố vấn an ninh Mỹ cho biết, Mỹ đang thông qua danh sách đó càng nhanh càng tốt để "cho Ukraine những gì họ cần để củng cố sức mạnh trên chiến trường và củng cố vị thế trên bàn thương lượng."

Khi được hỏi rằng, liệu Mỹ có đưa cho Ukraine nhiều vũ khí sát thương hơn không, ông Sullivan cho rằng: "Chúng tôi, Mỹ và các nước thành viên NATO, tập trung vào câu hỏi liệu Ukraine cần gì và chúng tôi có thể đưa cho họ bằng cách nào. Đó là điều chúng tôi đang làm hàng ngày."

Ông Sullivan cũng khẳng định, việc xác định thành công của xung đột vẫn là ở chính phủ Ukraine.

Lãnh đạo EU đầu tiên đến Nga từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine bắt đầu

Trong một diễn biến khác, tờ báo Kronen Zeitung của Áo dẫn các nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, ông Kronen Zeitung đang tìm cách trở thành cầu nối trong một nỗ lực giúp hòa giải Nga và Ukraine. Văn phòng của Thủ tướng Áo đã xác nhận chuyến thăm của ông này tới Moscow. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng xác nhận thông tin nhà lãnh đạo Áo sẽ có cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Putin.

"Đúng, chúng tôi xác nhận các cuộc hội đàm", ông Peskov nói.

Trong thông báo trên trang Twitter các nhân, ông Karl Nehammer viết: "Tôi sẽ gặp Tổng thống Putin tại Moscow. Về mặt quân sự chúng tôi trung lập. Chúng tôi muốn các bên mở hành lang nhân đạo, nhất trí một lệnh ngừng bắn và điều tra đầy đủ tội ác chiến tranh".

Trước đó hôm 9/4, ông Nehammer đã đến thăm Kiev, gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cũng như các quan chức hàng đầu khác.

Tác giả: Thúy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Quân sự , Ukraine , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP