Thế giới

Mỹ điều thêm 600 binh sĩ tới Syria

Lực lượng mới được triển khai tới Syria sẽ bảo đảm an ninh cho quá trình rút quân của Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này.

Sarrin

Lực lượng Mỹ triển khai ở căn cứ Sarrin hồi năm 2018. Ảnh: USMC.

Tờ Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua dẫn nguồn tin giấu tên cho biết 600 lính Mỹ đã có mặt tại căn cứ không quân gần thị trấn Sarrin, phía đông Syria. Đây là điểm tập kết binh sĩ Mỹ trước khi rút quân khỏi Syria, trong khi căn cứ ở tỉnh Al-Hasakah, tây bắc Syria sẽ là nơi trung chuyển vũ khí hạng nặng.

Quan chức Mỹ tuần trước xác nhận việc triển khai thêm binh sĩ tới Syria để bảo đảm an ninh, nhưng không tiết lộ quy mô lực lượng và thời điểm bắt đầu quá trình rút quân. Những binh sĩ được triển khai nhiều khả năng là lính bộ binh.

Mỹ triển khai khoảng 2.000 binh sĩ tại Syria để trực tiếp chiến đấu và hỗ trợ dân quân người Kurd chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Lực lượng này chủ yếu là lính đặc nhiệm, đóng quân tại các khu vực phía bắc, phía đông và phía nam Syria. Sau tuyên bố rút quân về nước của Trump hồi tháng 12 năm ngoái, lực lượng Mỹ tại Syria vẫn triển khai chiến dịch chống IS nhưng với số lượng thay đổi bất thường.

IS thực hiện vụ đánh bom tự sát tại thành phố Manbij, Syria hôm 16/1 khiến hai lính Mỹ, một nhà thầu quân sự và một nhân viên dân sự của Lầu Năm Góc thiệt mạng. Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết kế hoạch rút quân của Trump vẫn không thay đổi sau cuộc tấn công.

Sarrin

Căn cứ Sarrin nằm ở phía bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đồ họa: Google Maps.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP