Thế giới

Mỹ: Chạy trốn xả súng, cha bất lực nhét con vào thùng rác

Phụ huynh sợ hãi, túm lấy con cái trốn chạy khi một đối tượng xả súng nhằm vào đám đông theo dõi diễu hành ngày Quốc khánh Mỹ (4-7).

Vụ việc xảy ra tại TP Highland Park, bang Illinois, khoảng 15 phút sau khi màn diễu hành bắt đầu. Các đoạn video cho thấy đối tượng nêu trên điên cuồng xả đạn vào đám đông trước khi dừng lại, dường như là để nạp đạn, rồi tiếp tục.

Chăn, ghế, xe đẩy em bé... mọi vật dụng trước đó được các gia đình sử dụng để chiêm ngưỡng màn diễu hành – bị bỏ lại trong cảnh hoảng loạn.

Robert E. Crimo III, kẻ bị xác định là nghi phạm trong vụ xả súng, đã bị bắt giữ, Sở Cảnh sát Highland Park cho biết. Y được cho là xả đạn từ trên mái nhà của một cửa hàng gần hiện trường.

Vụ xả súng xảy ra trong lúc người dân xem diễu hành mừng Quốc khánh Mỹ. Ảnh: EPA

Alexander Sandoval, một nhà thầu xây dựng 39 tuổi và là cư dân của Highland Park, đã thuật lại cách anh nhét con trai, em trai và chó cưng của mình vào thùng rác trong một nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả.

"Khi vụ xả súng nổ ra, ban đầu tôi tưởng đó là phát súng chào cờ. Sau đó, tôi vội túm lấy con mình và đập cửa sổ của một cửa hàng để thoát khỏi vụ xả súng" – Sandoval cho biết.

Vụ xả súng khiến nhiều người sững sờ. Ảnh: AP

Tuy nhiên, nỗ lực này bất thành và anh tiếp tục chạy. Khi kẻ xả súng dừng lại, đó là lúc Sandoval ôm con trai, em trai và chó của anh chạy đến một góc đường và nhét tất cả vào một cái thùng rác, trước khi quay lại hiện trường để cứu những người còn lại trong gia đình. Sandoval nói rằng anh không kìm được nước mắt khi thấy cảnh sát bế một cậu bé trúng đạn.

Theo Daily Mail, trong số 6 người thiệt mạng có 5 người trưởng thành bỏ mạng tại hiện trường. Người thứ 6 thiệt mạng tại bệnh viện. Vụ xả súng còn khiến ít nhất 30 người bị thương.

Nghi phạm được xác định là Robert E. Crimo III, 22 tuổi. Ảnh: Facebook

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP