Bạn cần biết

Muốn cải thiện chức năng gan đừng bỏ qua 7 loại đồ uống giải độc này

Gan là một cơ quan thực hiện nhiều quá trình thiết yếu khác nhau cho cơ thể chúng ta nhưng để cải thiện chức năng bình thường của gan cần có sự chăm sóc và quan tâm đúng mức. Có rất nhiều đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng có thể được pha chế dễ dàng từ những nguyên liệu sẵn có tại nhà. Những đồ uống này giúp gan của chúng ta khỏe mạnh.

Sinh tố dứa-cải xoăn bảo vệ gan

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu dứa tươi, lá cải xoăn, một ít nước dừa và vắt một ít nước cốt chanh xay hỗn hợp này với nhau là có được một ly sinh tố đặc và béo ngậy. Sự pha trộn đơn giản và ngon miệng này mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giải độc gan và thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, giúp hỗ trợ tiêu hóa vì đặc tính chống viêm của nó. Cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa và cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C và vitamin K. Nước dứa giúp hydrat hóa và làm sạch độc tố. Thêm sinh tố dứa cải xoăn này vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để giải độc và tăng cường sức khỏe gan của bạn.

Sinh tố dứa-cải xoăn bảo vệ gan

Nước bưởi bảo vệ gan

Nước ép bưởi chứa đầy vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Bưởi chứa vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bưởi cũng có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm gan.

Ngoài ra, hàm lượng nước cao trong bưởi giúp giữ nước cho cơ thể và giảm độc tố tích tụ trong gan và thận. Uống nước ép bưởi hàng ngày giúp bạn có được sức khỏe gan tốt.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe gan. Trà này có đặc tính chống viêm tự nhiên giúp giảm viêm ở gan. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp làm sạch độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

Uống trà hoa cúc thường xuyên giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Do đó việc thêm trà hoa cúc vào thói quen hàng ngày của bạn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để hỗ trợ sức khỏe gan và sức khỏe tổng thể.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội mang lại một số lợi ích cho sức khỏe gan như thúc đẩy chức năng gan tổng thể bằng cách làm sạch gan và loại bỏ các độc tố có hại. Nước trái cây này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi bị hư hại. Thường xuyên uống nước ép lô hội sẽ giúp giảm viêm ở gan, điều này có lợi cho những người mắc các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ. Hơn nữa, nước lô hội còn hỗ trợ tiêu hóa và hoạt động của ruột. Nước ép lô hội là một thức uống giải khát và dưỡng ẩm mà bạn có thể uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe gan.

Nước dưa chuột-bạc hà

Nước dưa chuột bạc hà là thức uống mát lạnh, giải khát rất tốt cho gan

Nước dưa chuột bạc hà là thức uống mát lạnh, giải khát rất tốt cho gan. Trong dưa chuột có chứa khoáng chất và chất dinh dưỡng giúp gan hoạt động tốt hơn và loại bỏ các độc tố và chất thải có hại. Bạc hà làm tăng hương vị và cũng giúp ích cho gan của bạn.

Uống nước bạc hà dưa chuột mỗi ngày giúp cơ thể giữ nước và giúp gan loại bỏ mọi chất thải. Ngoài ra, thức uống này còn ngăn ngừa tình trạng mất nước, điều này thực sự quan trọng để gan của bạn hoạt động hiệu quả. Vì vậy, chỉ cần uống một ly thức uống dễ dàng và ngon miệng này mỗi ngày là cách đơn giản để giữ cho gan của bạn khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe tổng thể của mình.

Nước cam gừng

Nước gừng cam là một thức uống đơn giản nhưng lại mang lại lợi ích to lớn cho gan của bạn. Cam có vitamin C và các vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp gan của bạn hoạt động tốt hơn. Gừng giúp tăng hương vị và cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho gan và hỗ trợ tiêu hóa. Uống nước gừng cam giúp bạn giữ nước và giúp gan loại bỏ tất cả các độc tố. Hơn nữa, việc giữ nước bằng thức uống thơm ngon này sẽ giúp bạn không bị mất nước, điều này thực sự quan trọng đối với gan của bạn.

Giấm táo

Giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với gan. Nước này chứa axit axetic, enzyme, vitamin, khoáng chất, polyphenol và axit amin. Uống giấm táo giúp gan thực hiện công việc tốt hơn bằng cách phân hủy chất béo và loại bỏ độc tố. Điều này làm cho gan của bạn sạch hơn và khỏe mạnh hơn. Giấm táo cũng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, đây cũng là một cách giúp ích cho gan. Ngoài ra nước này cũng giúp bạn giảm cân và giảm đầy hơi hiệu quả. Cách làm nước giấm táo rất đơn giản đó là bạn hãy pha một thìa giấm táo với nước và uống trước bữa ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe gan.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP