Đẹp

"Mừng rơi nước mắt" khi vết thâm mụn giảm 70-80% chỉ sau vài ngày đắp 'thần dược' có ngay trong vườn

Sau khi trị sạch mụn, người đẹp IT lại xóa bay vết thâm cho chồng trong 1 nốt nhạc nhờ 3 công thức tự nhiên dễ làm

Theo chia sẻ, ông xã chị Hà Vy (Hải Dương) sở hữu làn da siêu xấu, nhiều dầu và nhạy cảm nên hở tý là mụn. Mà mụn là loại mụn to thật to, ẩn sâu trong da, thậm chí còn chẳng có ngòi mụn, cứ sưng lên, rồi trên mặt 1 rổ mụn đầu đen đầu trắng. Sau hành trình chữa trị mụn gian nan thì anh nhà lại phải đối mặt với vấn đề vết thâm dày đặc.

"Da của chồng mình cực kỳ khó tính ấy, vừa trị xong mụn thì lại bị thâm. Thực ra thì theo chu trình tái tạo da, vết thâm sẽ tự hết, nhưng phải mất thời gian rất lâu ấy, nên mình đã dùng thử vài cách tự nhiên thì thấy khá hiệu quả, thậm chí nó có vẻ còn có tác dụng với cả mấy cái sẹo rỗ sẹo lõm (cơ mà mình thấy không rõ rệt lắm, chắc phải dùng lâu dài)", Hà Vy chia sẻ.

3 cách trị thâm mụn từ tự nhiên hiệu quả nhất

Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C rất tốt cho quá trình tái tạo da, trị thâm, sẹo.

Cách làm:

- Uống nước ép: mỗi ngày một cốc sẽ đẩy nhanh quá trình lành sẹo, trị thâm từ bên trong.

- Đắp mặt nạ: cà chua cắt lát mỏng, đắp lên vùng da thâm sẹo. Cái này trị sẹo thâm sau mụn khá tốt.

Nghệ + mật ong

Mật ong dưỡng ẩm, cung cấp vitamin, sát khuẩn..., Nghệ tẩy da chết, trị mụn, mờ sẹo, chống nắng, giảm tiết bã nhờn... Đây là bộ đôi "truyền thống" có tiếng trong việc trị thâm từ rất lâu rồi.

Cách làm:

Cho 1/2 muỗng cafe bột nghệ, 2 muỗng cafe mật ong ra bát sạch, trộn lại thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên vùng da cần điều trị hoặc lên cả mặt đều được, để khoảng 15p rồi rửa lại với nước ấm.

Thực hiện 3-4 lần 1 tuần. Mỗi lần dùng mặt nạ này thì sau khi đắp sẽ rửa lại bằng sữa tươi sẽ không bị ám vàng của nghệ nữa.

Rau diếp cá

Loại nguyên liệu này vừa dễ tìm lại rất sạch, cực kỳ phù hợp với da mụn.

Cách làm:

Rau diếp cá rửa sạch, bỏ cọng lấy khoảng 4- 5 lá thái ra rồi giã nát.

Làm sạch mặt, sau đó dùng nước ấm khoảng 40°C để giãn nở lỗ chân lông. Dùng phần rau giã nát này đắp lên những phần bị thâm sẹo. Để trên da khoảng 30p sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nếu da khô thì có thể trộn tí mật ong.

Đắp hỗn hợp này vài ngày là các vết thâm của ông xã Hà Vy đã giảm đến 70- 80% một cách thần kỳ. Trong vài ngày đầu tiên mình hay đắp 2 - 3 lần 1 ngày, cái này còn giảm sưng mụn nữa. Đắp khoảng 3 - 4 hôm là nó mờ đi thì mình đắp giãn cách ra để da nó thở.

Vậy là chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền hay thần dược đâu xa, bạn chỉ cần dùng nguyên liệu tự nhiên nhà nào cũng có này để đánh bay những vết thâm mụn đáng ghét trong thời gian ngắn.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP