Trong nước

Mưa dông ở cả 3 miền, nhiều nơi mưa lớn kéo dài

Hôm nay (21/5), hầu hết các khu vực trong cả nước đón mưa dông, nhiều nơi mưa to đến rất to và kéo dài nhiều ngày.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió nên khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Hầu hết các khu vực trên cả nước hôm nay đón mưa dông. Ảnh: Như Ý.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa – Hà Tĩnh đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Dự báo từ đêm nay (21/5) đến 24/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa gia tăng về cường độ, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt. Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần về cường độ nhưng còn kéo dài. Cụ thể, từ ngày 25-28/5, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 29/5 mưa có xu hướng giảm dần.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định từ nay đến cuối tháng 5, Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối và tối sẽ có mưa rào và dông rải rác, riêng Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP