Thể thao

M.U thua Newcastle vì 'bệnh cũ tái phát'

'Căn bệnh' phung phí cơ hội lại tái phát khiến cho Manchester United (M.U) phải nhận thất bại 0-1 trên sân Newcastle ở loạt trận vòng 27 Premier League.

Martial (áo đỏ) bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trước khung thành Newcastle

Vào đêm qua (11.2, giờ Việt Nam), M.U có chuyến làm khách đến sân Newcastle ở vòng 27 Premier League. Bàn thắng duy nhất của Matt Ritchie ghi ở phút 65 đã giúp "Chích chòe" thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng nhưng lại khiến "Quỷ đỏ" bị Man City gia tăng khoảng cách lên thành 16 điểm.

Đó là trận đấu mà thủ môn tân binh Martin Dubravka, người mới đến Newcastle từ Sparta Prague theo bản hợp đồng cho mượn đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Thủ thành người Slovakia đã cản phá thành công mọi pha dứt điểm đến từ Anthony Martial, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez bên phía M.U.

Các cầu thủ M.U chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng những pha dứt điểm của họ lại không thể chiến thắng được thủ môn Dubravka.

Trong khi đó, Newcastle lại có được bàn thắng quyết định trong một pha bóng cố định. Jonjo Shelvey thực hiện quả đá phạt, đưa bóng bổng vào vùng cấm địa để rồi Dwight Gayle kiến tạo giúp Ritchie sút tung lưới M.U.

HLV Mourinho rất bực tức sau khi M.U để thua Newcastle

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Jose Mourinho tỏ ra rất bực tức. Ông nói trên BBC: "Quan điểm của tôi là cho dù các cầu thủ M.U có thi đấu thêm 10 giờ nữa thì cũng không thể ghi bàn. Các cầu thủ Newcastle thi đấu như để bảo vệ mạng sống của họ. Có thể thấy rõ điều đó trong lối chơi của họ. Chính vì vậy, có thể hiểu khi họ vui sướng như thế sau khi giành chiến thắng.

Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội khi tỷ số đang là 0-0 và Sanchez đã bỏ qua một tình huống trước khung thành trống. Ở 25 phút cuối, số cơ hội cũng là không thể đếm được. Những pha bỏ lỡ của Martial thật không thể tin nổi".

Với trận thua này, M.U giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 56 điểm. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã bị Liverpool thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm sau khi đội bóng thành phố cảng nước Anh giành chiến thắng 2-0 trên sân Southampton.

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP