Thể thao

MU khởi đầu tồi tệ nhất sau 29 năm

Với việc chỉ giành được 10 điểm sau 7 vòng ở Premier League, MU đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ mùa giải 1989/90.

Tối qua, MU tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua West Ham với tỷ số 1-3. Thất bại này đã đẩy Quỷ đỏ xuống vị trí thứ 10 ở Premier League khi chỉ có được 10 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên. Đây là điều hết sức đáng buồn.

HLV Mourinho đối diện với áp lực lớn sau thất bại trước West Ham

Theo thống kê, MU đã có sự khởi đầu tồi tệ nhất sau 29 năm. Còn nhớ, ở mùa giải 1989/90, khi được dẫn dắt bởi cựu HLV Sir Alex Ferguson, CLB thành Manchester chỉ giành được 7 điểm sau 7 vòng đầu tiên.

Ở mùa giải ấy, MU chỉ xếp thứ 13 chung cuộc với 48 điểm sau 38 vòng đấu (thắng 13, hòa 9, thua 16). Đó cũng là vị trí chung cuộc thấp nhất của đội bóng trong vòng 3 thập kỷ qua. Nhờ việc giành chức vô địch FA Cup năm đó, Sir Alex Ferguson mới có thể tránh khỏi việc bị sa thải và xây dựng nên đế chế MU hùng mạnh.

Ngoài ra, với 10 điểm, MU đang có cùng điểm số như thời HLV David Moyes. Tuy nhiên, MU ở mùa giải này còn có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn (-2 vs +1).

Trong chuỗi phong độ kém cỏi của Quỷ đỏ, thủ thành De Gea (người đã giành giải Găng tay vàng mùa trước) cũng đi xuống khi chỉ giữ sạch lưới cho MU trong 1/7 trận đấu gần nhất.

Sau thất bại của West Ham, chiếc ghế của HLV Mourinho đang lung lay dữ dội. Ông đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 sẽ bị sa thải ở Premier League mùa giải này.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP