Minh Hoàng, một đạo diễn truyền hình ở Sài Gòn mua chiếc Royal Enfield Classic 500 mới cóng cạnh, nhưng không chạy. Trước khi cho xe xuống đường, anh này phải mang mẫu xế cổ điển đi độ.
Thích xe cổ nhưng không phải người mê tốc độ nên Hoàng chọn phong cách classic. Nhưng để xe thực sự ấn tượng, tạo điểm nhấn khác với những người cùng chơi Royal Enfield, anh chọn cách mạ vàng cho nhiều chi tiết trên xe.
Vỏ hộp số, vành, chắn bùn, đèn đều được khoác vẻ ngoài mới lạ. Động cơ xe là loại xi-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, phun xăng điện tử. Cỗ máy ra đời vào năm 2009 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro III. Bullet Classic 500 có công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Chắn bùn và vành, đèn pha mạ vàng. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Royal Enfield là thương hiệu Anh quốc. Xe bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Ấn Độ.
Hệ thống gương, tay phanh, côn đều được thay bằng loại mới. Cặp gương gọn gàng khi di chuyển trên phố và cũng là điểm nhấn cho vẻ ngoài.
Bánh xe phía sau thay bằng loại răng cưa 450-17 và bánh trước 400-17 phù hợp hơn với phong cách cổ điển. Ống xả cũng thay loại mới, ống kép giúp tiếng nổ thêm uy lực. Yên bọc bằng da bò thật.
Vài năm trở lại đây, phong trào chơi xe cổ điển và độ xe phát triển mạnh bởi chi phí không quá tốn kém, phù hợp với nhiều người. So với những xe thiên về tốc độ, các mẫu cafe racer hay classic nhẹ nhàng và "hiền" hơn để di chuyển mỗi ngày.
Tác giả: Minh Hy
Nguồn tin: Báo VnExpress