Xã hội

Một tài xế xe đầu kéo Việt Nam tử vong trong vụ sạt lở đất tại Lào

Trong quá trình tiếp cận hiện trường vụ sạt lở tại đèo Đất, trên tuyến đường từ Lào đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), các lực lượng chức năng xác định có một tài xế xe đầu kéo Việt Nam gặp nạn dẫn tới tử vong.

Chiều tối 6-8, trao đổi qua điện thoại, Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), xác nhận bước đầu các lực lượng chức năng Lào đã phát hiện có một nam tài xế xe đầu kéo container người Việt Nam tử vong trong vụ sạt lở tại đèo Đất, thuộc địa phận tỉnh Bolykhămxay (Lào). Nạn nhân được xác định là anh Đ.C.L. (25 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh).

Đất, đá từ vụ sạt lở vùi lấp rất nhiều xe ô tô khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 8 từ Lào về Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

"Ngày hôm nay (6-8) chúng tôi đã sang để thăm hỏi động viên người dân Lào cũng như những người Việt gặp nạn. Hiện tại số người mất tích, không liên lạc được vẫn còn. Tuy nhiên, do thời tiết tại Lào hiện tại vẫn đang có mưa, khu vực sạt lở chưa thể lưu thông. Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường bằng cách đi bộ rất khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn nên các phương tiện đang ùn tắc kéo dài và chưa thể xử lý được", Thiếu tá Hào thông tin.

Cũng theo Thiếu tá Hào, hiện tại lực lượng chức năng xác định được có 6 tài xế Việt Nam đã bỏ lại tài sản, đi bộ vượt qua khu vực sạt lở, men theo đường rừng để trở về. Đến sáng 6-8, nhóm tài xế được hỗ trợ di chuyển bằng phương tiện về cửa khẩu Cầu Treo.

Lực lượng chức năng đang tích cực dọn dẹp đất, đá để thông đường.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai đoàn công tác sang trực tiếp hiện trường để thăm hỏi, động viên nhân dân Lào cũng như khảo sát nhằm có phương án hỗ trợ ngành chức năng nước bạn ứng cứu, khắc phục.

Trước đó, từ chiều tối 3-8, mưa lớn kéo dài khiến khu vực đèo Đất, thuộc tỉnh Bolykhămxay (Lào) xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Một số xe đầu kéo container bị đất đá, cây cối vùi lấp.

Vị trí xảy ra sạt lở sâu trong nội địa của Lào, cách Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 70-80km. Đây là con đường độc đạo từ Lào về cửa khẩu Cầu Treo và ngược lại.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn, trong ngày 4-8, chính quyền nước bạn Lào đã gửi thông báo cho tài xế vận tải hàng hóa, hành khách và các đơn vị liên quan về việc tạm thời cấm phương tiện qua lại trên tuyến đường trên.

Hiện, các lực lượng chức năng của Lào và Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực khắc phục sự cố nhằm thông đường trong thời gian sớm nhất. Các phương tiện đã được cơ quan chức năng khuyến cáo di chuyển theo các tuyến đường khác như Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Nghệ An) và Cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP