Giáo dục

Một số điểm mới trong tuyển sinh vào các trường Công an năm 2018

Theo bộ Công an, năm 2018 có một số điểm mới trong tuyển sinh vào các trường Công an Nhân dân so với năm 2017.

Theo đó, năm 2018 chỉ có chỉ tiêu đào tạo tại học viện An ninh nhân dân, học viện Cảnh sát nhân dân, trường đại học An ninh nhân dân, đại học Cảnh sát nhân dân, đại học Phòng cháy chữa cháy. Không có chỉ tiêu đào tạo cao đẳng. Riêng chỉ tiêu đào tạo trung cấp chỉ dành cho nghĩa vụ tại ngũ trong Công an nhân dân (CAND).

Cụ thể, tiêu chuẩn về sức khỏe: Thực hiện theo tiêu chuẩn ban hành tại Hướng dẫn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của tổng cục Hậu cần Kỹ thuật về khám thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2018. Riêng chỉ số BMI (chỉ số khối của cơ thể), thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

Lực lượng Công an nhân dân (hình minh họa).

Bộ Công an cũng cho biết không áp dụng các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 15. Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

Các tiêu chuẩn cơ bản như: Chiều cao từ 162 cm (đối với nam), 158 cm (đối với nữ) đến dưới 195cm. Cân nặng từ 47kg trở lên (đối với nam), từ 45kg trở lên (đối với nữ).

Thí sinh không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức (riêng đối với thí sinh nữ có bấm lỗ tai vẫn cho sơ tuyển); không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt và các vùng da hở.

Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hoá, Sinh, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh khi đăng ký xét tuyển vào tổ hợp môn trùng với môn đoạt giải được cộng mức điểm: giải Nhất được cộng 1.0 (một) điểm, giải Nhì được cộng 0.75 điểm, giải Ba được cộng 0.5 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0.25 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng của 1 giải cao nhất.

Bổ sung tổ hợp xét tuyển: B00 (Toán + Hoá học + Sinh học) tuyển thí sinh gửi đào tạo ngành y tại Học viện Quân y (bộ Quốc phòng) theo chỉ tiêu của bộ Công an (không xét tuyển thí sinh nữ) để bổ sung nhân lực làm công tác pháp y hình sự.

Bộ Công an chỉ tiếp nhận xét tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND ở nguyện vọng 1.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Điểm tối thiểu từng môn thi trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5.0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số đối với thang điểm 10).

Trường hợp thí sinh không trúng tuyển tại nguyện vọng 1, thí sinh được xét tuyển ở các nguyện vọng khác theo đăng ký của thí sinh.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP