Du lịch

Một ngày thả hồn với sắc hoa súng suối Yến chùa Hương

Suối Yến chùa Hường mùa thu - mùa hoa súng mênh mông, thanh tĩnh và êm đềm, khác hẳn thời điểm diễn ra lễ hội chùa Hương từ sáng tới tối tấp nập thuyền đò qua lại với hàng vạn du khách.

Theo lời kể của bà con thì sở dĩ có tên là suối Yến bởi nó có hình dáng giống như đuôi một con chim yến đang xòe rộng, vì thế suối Yến còn có tên gọi là Yến Vĩ. Suối Yến dài khoảng 4km, từ bến Đục, du khách lên thuyền theo dòng suối để đến với Hương Sơn.

Suối Yến vào thu, đối với du khách là một nét chấm phá nhẹ nhàng, tách biệt khỏi sầm uất của thủ đô. Theo cô lái đò xuôi dòng Yến, thả mình thảnh thơi, khua nhẹ mái chèo chiếc đò nhỏ, say cảnh say tình.

Cảnh sắc hữu tình của suối, sự yên tĩnh, bình lặng và cuộc sống giản đơn của những người dân nơi này gây thương nhớ cho lòng người.

Suối Yến mùa nước với những bông hoa súng tươi tắn.


Mùa thu, dọc hai bên suối, hoa súng nở rộ, sắc hồng tím bung ra, căng tràn nhựa sống, vươn mình mạnh mẽ trên nền lá tím ngắt, phủ kín mặt nước. Cảnh vật lung linh, huyền ảo vào mỗi buổi sớm mai, khi những bông súng e ấp, rồi nở bung. Đến trưa, khi nắng lên, hoa thu lại, mặt nước bình yên, sóng sánh sáng khi những gợn sóng lăn tăn của mái chèo khuấy động.

Suối Yến mùa hoa súng tràn ngập sắc hồng tím.

Từ đền Trình, du khách có thể bắt đầu chuyến du ngoạn ngắm hoa súng.


Những người lái đò chia sẻ, suối Yến mùa nào cũng đẹp, vào tháng 5, tháng 6 suối bạt ngàn hoa sen, tháng 10, tháng 11 mặt nước suối Yến nở rộ hoa súng, thi thoảng vẫn còn sót lại đôi ba gọng lá sen hết mùa.

Hoa súng là loài hoa kén nắng, chỉ nở vào buổi sáng, đẹp nhất là lúc sương sớm bảng lảng, khi có nắng lên, hoa cụp lại. Nên du khách muốn chiêm ngưỡng hoa thì phải đến với suối Yến từ sớm.

Khung cảnh lãng mạn với những hàng si tràm mảnh khảnh và những khóm súng tím hồng xinh tươi.

Chiếc cầu nhỏ được bà con dựng để du khách dễ dàng săn ảnh.


Mùa hoa súng làm nức lòng bao bạn trẻ bởi vẻ đẹp lãng mạn của một dòng nước biếc tràn ngập sắc hoa tươi tắn. Hai bên suối, những cây cầu tre của nhà dân cạnh suối mọc lên để hỗ trợ du khách có thể săn được nhiều góc ảnh đẹp. Có nhiều nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ săn hoa, các con đò nhỏ đậu kín mặt các nhánh suối để cho du khách săn ảnh.

Các bạn trẻ say mê chụp hình với hoa súng.


Màu hoa hồng tím thắm tươi trên mặt nước, cảnh sắc núi non bình yên, không khí trong lành, suối Yến mùa thu đẹp nao lòng khách thập phương. Một ngày lang thang trên dòng Yến, chúng tôi được thưởng ngoạn những nét đẹp của một vùng tiên cảnh.

Những gọng lá sen lác đác bên bờ suối.

Mây nước hoa và người đan xen trong khung cảnh yên bình.

Tác giả bài viết: Đỗ Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP