Thể thao

Moriyasu: 'Nhật Bản không thay đổi lối chơi trước Qatar'

HLV Hajime Moriyasu tự tin về sức mạnh của Nhật Bản trước trận chung kết Asian Cup 2019.

* Trận Nhật Bản - Qatar: 21h hôm nay, trên VnExpress.

Đánh giá cao chiến thắng 4-0 của Qatar trước chủ nhà UAE, nhưng HLV Moriyasu không hề e ngại về khả năng đánh bại đối thủ để giành chức vô địch. Nhà cầm quân từng vô địch Asian Cup 1992 trong vai trò cầu thủ nói: ''Qatar là một đội bóng rất mạnh. Họ đã ghi 16 bàn và chưa để lọt lưới lần nào. Nhưng cho dù họ chơi như thế nào, chúng tôi vẫn sẽ như vậy. Chúng tôi sẽ phân tích họ và thể hiện phong độ tốt nhất trên sân''.

Cùng Qatar, Nhật Bản là một trong hai đội toàn thắng từ đầu giải. Đây là thành tích không quá bất ngờ, nhất là khi HLV Moriyasu có quá nửa đội hình đang thi đấu tại châu Âu.

Nhà cầm quân 50 tuổi cho biết thêm: ''Chúng tôi cũng là đội vào chung kết, do đó tôi muốn các cầu thủ có sự tự tin tương xứng. Chúng tôi đã phát triển với tinh thần của một đội bóng trong suốt giải đấu, và tôi muốn các cầu thủ thể hiện sự phát triển đó trong trên sân''.

HLV Nhật Bản, Hajime Moriyasu (trái) và đồng nghiệp bên phía Qatar, Felix Sanchez Bas. Ảnh: Reuters

Trước khi đè bẹp Iran 3-0 ở bán kết, Nhật Bản có năm chiến thắng liên tiếp đều có cách biệt một bàn. Chuỗi thành tích này khiến người xem không khỏi có cảm giác Nhật Bản chỉ bung sức thi đấu khi thực sự cần thiết.

HLV Moriyasu cho biết: ''Tôi nghĩ điều được cải thiện là các cầu thủ có thể đọc trận đấu và chơi như một khối thống nhất. Trong sáu trận vừa qua, chúng tôi đã phải chơi với những đối thủ khác nhau. Đôi khi chúng tôi cầm bóng và đôi khi chuyển phòng thủ thành tấn công. Cũng có đôi khi chúng tôi gây áp lực cho đối thủ, hoặc chơi phòng ngự và kiên trì trong một khoảng thời gian dài. Dù trận chung kết diễn ra như thế nào, tôi cũng muốn các cầu thủ tập trung và chơi với tính liên tục''.

Nếu Nhật Bản thắng, Moriyasu sẽ là người đầu tiên vô địch Asian Cup với cả hai vai trò cầu thủ và HLV. Tuy nhiên, nhà cầm quân 50 tuổi không truy cầu vinh quang cá nhân: ''Tôi không quá quan tâm ý nghĩa đối với cá nhân tôi. Tôi chỉ muốn mang Cup về nhà và ăn mừng. Tôi có thể nói rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chơi sáu trận, và biết Qatar là một đối thủ mạnh. Chúng tôi có thêm một cuộc chiến và chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm thể hiện phong độ tốt nhất trên sân''.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Moriyasu , Qatar , Asian Cup 2019 , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP