Thể thao

Morata chơi tệ, Conte thua ngược Mourinho

Vượt qua Chelsea với chiến thắng "sát nút" 2-1, M.U vững vàng ở vị trí thứ 2, chiến lược gia Conte vẫn chưa thể đánh bại HLV Mourinho dù Willian đưa The Blues dẫn trước

Tung đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford đêm 25-2, HLV Mourinho vẫn chấp nhận chơi phòng thủ từ xa, nhường thế trận cho đội khách đến từ London. Lối đá thực dụng ấy đã mang lại hiệu quả tích cực khi "quỷ đỏ" giành chiến thắng sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Lukaku và Lingard ở phút 75 của trận đấu.

Bị chê tơi tả sau trận hòa không bàn thắng với Sevilla trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần, và những đồn đoán không còn mặn nồng với học trò cưng, Man United đã có một số thay đổi trong đội hình khi Mourinho tung Pogba vào sân ngay từ đầu.

Bị dẫn trước sau bàn mở tỉ số của Willian, những tưởng M.U sẽ tiếp tục nhận một thất bại và bị chỉ trích, nhưng Mourinho và các học trò đã chứng tỏ bản lĩnh lì lợm của đội bóng chỉ chịu xếp sau người láng giềng Man City trên bảng xếp hạng bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Trận hòa không bàn thắng với Sevilla hồi giữa tuần cho thấy M.U bị áp đảo hoàn toàn về mọi mặt và chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chống chế và chỉ trích báo giới khi cho rằng đó chỉ là những thống kê, số liệu, chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu. Trong trận đấu ở vòng 28 giải ngoại hạng, M.U cũng thi đấu với chiến thuật như vậy nhưng lại khá thành công với chính đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp ngôi vị á quân mùa giải – Chelsea.

Nhìn cách Mourinho ăn mừng ngay trước mặt người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến ở những phút gần cuối trận đấu cũng đủ hiểu Conte "nóng mặt" như thế nào sau hàng loạt những màn đấu khẩu ăn thua trước đây của 2 vị HLV đầy cá tính này. Trận đấu giữa M.U và Chelsea không chỉ phân định thắng thua ở điểm số, trên bảng tổng sắp mà còn chứng tỏ bản lĩnh, thực lực của hai vị chiến lược gia. Và Mourinho vẫn hơn Conte một bước về khả năng phán đoán và đọc vị trận đấu.

Tuy nhiên, phải nói là Conte đã sai lầm khi chọn Morata đá trung phong cắm cho Chelsea ở trận này. Ngôi sao người Tây Ban Nha khá nhát chân sau khi vừa bình phục chấn thương nên thường thua trong các pha tranh chấp 5-5 và cũng không năng động.

Ngược lại, Lukaku phía M.U chơi khá hay khi ghi bàn gỡ hòa và kiến tạo cho tiền đạo vào sân thay người Lingard ấn định tỉ số 2-1. Đó là pha lập công đầu tiên của ngôi sao người Bỉ vào lưới Chelsea sau 7 trận. Một người cũ khác của Chelsea là Matic cũng có trận đấu tuyệt vời khi bẽ gẫy rất nhiều pha phản công của đội khách.

Pha gỡ hòa của Lukaku

Giành được 3 điểm trước Chelsea, thầy trò Mourinho đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool và sẽ phân định, quyết đấu với chính "lữ đoàn đỏ" vào ngày 10-3 tới. Sau trận thua tai hại này, The Blues rơi xuống vị trí thứ 5 với 53 điểm, đối mặt nguy cơ trắng tay toàn diện, thậm chí không có suất trở lại Champions League mùa sau.

Sau trận, HLV Mourinho hài lòng sau chiến thắng đặc biệt này, nhất là khi phải lội ngược dòng trước đội bóng cũ.

Tác giả: Tường Phước - Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP