Trong nước

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng

Từ chiều tối mai, miền Bắc đón một đợt mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng vùng núi có thể xuất hiện mưa rất to.

Từ chiều tối mai, miền Bắc đón mưa dộng diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, chiều nay (27/7), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc đang hạ trục dần xuống phía Nam trong khi gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000 hoạt động mạnh dần nên chiều tối và đêm nay (27/7), khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo từ chiều tối mai (28/7) đến 30/7, mưa dông mở rộng ra khắp các tỉnh miền Bắc, trong đó vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Thủ đô Hà Nội từ chiều tối mai đến 30/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo sau đợt mưa dông này, miền Bắc nắng nóng trở lại từ ngày 31/7-02/8. Sau đó, từ ngày 3-5/8, miền Bắc lại đón một đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ 29/7 đến 31/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP