Số hóa

Microsoft khuyến cáo ngừng cập nhật phiên bản Windows 10 mới do lỗi

Microsoft xác nhận phiên bản Windows 10 October 2018 ra mắt vào ngày 9/10 tới đây gặp lỗi bị xóa dữ liệu trên một số người dùng.

Trong thông báo mới nhất, Microsoft vừa quyết định tạm thời rút lại bản cập nhật lớn Windows 10 October 2018 dự định ra mắt chính thức vào ngày 9/10 tới đây do nhiều người dùng báo cáo lỗi.

Theo đó, hãng công nghệ Mỹ chính thức xác nhận nhiều người dùng khi tải bản cập nhật này về đã bị mất một số tập tin dữ liệu.

Hiện tại, người dùng Windows được khuyến cáo là không cài đặt phiên bản Windows 10 October 2018 hiện đang được thông báo cho phép tải xuống trên các máy tính chạy Windows 10 và chờ đợi khi có bản sửa lỗi mới.

Mặc dù tỷ lệ bị mất dữ liệu là khá nhỏ, tuy nhiên với lượng người dùng khổng lồ của Microsoft, dù tỷ lệ này chỉ là 0,1% cũng đã khiến hàng nghìn máy tính bị ảnh hưởng.

Microsoft cũng đang bị chỉ trích là bỏ qua giai đoạn thử nghiệm phiên bản mới mà chính thức cung cấp Windows 10 October 2018 đến tay người dùng một cách vội vàng. Thậm chí một số báo cáo khác còn cho biết, lỗi xóa dữ liệu người dùng này thậm chí đã được báo cáo từ trước đó nhưng dường như Microsoft đã không để tâm đến vấn đề này.

Windows 10 October 2018 là bản cập nhật lớn thứ 6 của Microsoft được cho là mang lại những tối ưu hóa hiệu suất cùng giao diện mới mẻ. Hiện hãng công nghệ Mỹ đang tích cực điều tra nguyên nhân và sớm cập nhật bản vá lỗi trước khi ra mắt chính thức.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP