Số hóa

Meta nói không trả tiền cho tin tức ở Indonesia

Meta hôm thứ Năm (22/2) cho rằng luật mới của Indonesia không yêu cầu họ phải trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức về nội dung mà những đơn vị này tự nguyện đăng lên nền tảng của Meta.

Tổng thống Indonesia tuần này đã ký ban hành luật yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số phải trả tiền cho các cơ quan truyền thông cung cấp nội dung cho họ, luật này bắt đầu có hiệu lực sau 6 tháng.

Ảnh: REUTERS

Rafael Frankel, giám đốc chính sách công của Meta tại Đông Nam Á cho biết: “Sau nhiều vòng tham vấn với Chính phủ, chúng tôi hiểu rằng Meta sẽ không phải trả tiền cho nội dung tin tức mà các nhà xuất bản tự nguyện đăng lên nền tảng của chúng tôi”.

Luật quy định rằng các nền tảng kỹ thuật số và nhà xuất bản tin tức nên đạt được các mối quan hệ đối tác có thể dưới hình thức giấy phép trả phí, chia sẻ doanh thu hoặc chia sẻ dữ liệu, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng về cách thức hoạt động của các thỏa thuận mới này trên thực tế.

Các quốc gia trên khắp thế giới từ lâu đã lo ngại về điều mà họ coi là sự mất cân bằng quyền lực giữa các nền tảng công nghệ và các nhà xuất bản tin tức, cũng như các nhà xuất bản nội dung khác.

Úc đã dẫn đầu với Bộ luật Thương lượng Truyền thông Tin tức có hiệu lực vào tháng 3 năm 2021. Meta và Google kể từ đó đã ký thỏa thuận với các phương tiện truyền thông để chia sẻ lợi nhuận với các tòa báo có nội dung tạo ra doanh thu quảng cáo trên các nền tảng của hai công ty công nghệ này.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: congluan.vn

  Từ khóa: Meta , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP