Thể thao

Messi ghi bàn, Argentina vẫn phải chia điểm ở trận ra quân Copa America

Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số nhưng Argentina không thể bảo toàn chiến thắng trước Chile trong trận ra quân Copa America 2021.

11 ngày sau khi hòa nhau 1-1 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, hai đối thủ nhiều duyên nợ Argentina và Chile tái ngộ nhau trong trận ra quân tại Copa America 2021.

Trận này, Chile thiếu vắng tác giả bàn gỡ hòa vào lưới Argentina ở vòng loại World Cup là Alexis Sanchez. Tiền đạo 32 tuổi bỏ lỡ giai đoạn vòng bảng Copa America do chấn thương bắp chân.

Không có sự phục vụ của chân sút chủ lực, nhưng Chile vẫn đủ sức tái hiện kịch bản trận đấu 11 ngày trước: Buộc Argentina phải chia điểm sau khi Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số.

Messi đưa Argentina vượt lên dẫn trước Chile. (Ảnh: Reuters)

Siêu phẩm đá phạt của Messi. (Ảnh: Reuters)

Lionel Messi đưa Argentina vượt lên dẫn trước trong trận ra quân Copa America với cú đá phạt đẹp mắt ở phút 33. Thủ môn Claudia Bravo đã khẽ chạm tay vào bóng nhưng vẫn phải ngậm ngùi “làm nền” cho siêu phẩm.

5 phút sau khi Lionel Messi ghi bàn, Lautaro Martinez bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt cho Argentina. Ngôi sao Inter Milan dứt điểm hụt sau đường căng ngang dọn cỗ của Gonzalo Montiel.

Nếu như Lautaro Martinez vô duyên trên hàng công, thì Nicolas Tagliafico “báo hại” Argentina nơi hàng thủ. Hậu vệ này liên tiếp đốn ngã Eduardo Vargas và Arturo Vidal trong vòng cấm trước khi VAR vào cuộc giúp Chile hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, cú sút của Arturo Vidal không thắng được thủ môn môn Emiliano Martinez. Tuy nhiên, Eduardo Vargas kịp thời ập vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Chile sau khi bóng dội xà ngang.

VAR vào cuộc và Chile được hưởng phạt đền. (Ảnh: Reuters)

Vargas ghi bàn sau khi Vidal đá hỏng 11m. (Ảnh: Reuters)

Mặt sân Nilton Santos khá xấu trở thành “đồng minh” của Chile trong nỗ lực bảo vệ 1 điểm. Argentina tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công và chỉ trông chờ đột biến từ những tình huống tỏa sáng cá nhân.

Đáng tiếc, Lionel Messi không thể chiến thắng thủ môn Claudio Bravo sau nỗ lực đi bóng của Nicolas Gonzalez ở phút 77. Đến khi Lionel Messi “đáp lễ” đàn em bằng pha bấm bóng tinh tế thì Nicolas Gonzalez lại đánh đầu vọt xà ngang ở phút 80.

Hy vọng giành trọn 3 điểm của Argentina tan thành mây khói sau khi trọng tài và VAR xác định Joaquin Correa không bị hậu vệ Chile phạm lỗi trong vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng.

Lionel Messi và các đồng đội ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 1-1 trong trận ra quân tại Copa America. Ở lượt trận tới, Argentina sẽ có trận đại chiến với Uruguay còn Chile đối đầu với Bolivia./.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP