Nhân ái

Mẹ hạnh phúc nhìn con ăn được cơm sau 3 tháng chiến đấu với ung thư

Không còn phải chịu cảnh nhịn ăn vì khối u chèn 75% họng, bé Nam có thể ăn cơm chan canh và chút đồ ăn mềm trong bữa tiệc tất niên cuối năm ở Bệnh viện K.

Hôm 1/2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) cùng các nhà hảo tâm, tổ chức bữa cơm tất niên cho hơn 1.500 bệnh nhân cùng người nhà đang điều trị tại bệnh viện.

Bữa cơm tất niên này được tổ chức với hy vọng chung tay xoa dịu nỗi đau, sẻ chia và mang đến hy vọng năm mới hạnh phúc cho người bệnh điều trị ung thư tại đây.

Bệnh viện chuẩn bị hơn 200 mâm cơm đậm đà hương vị Tết với các món như: gà luộc, bánh chưng, giò, dưa hành… Hành động ý nghĩa này làm nhiều người xúc động.

Chị Nguyễn Thị Oanh (Thanh Hoá) mẹ của bệnh nhi Nguyễn Tùng Anh (5 tuổi, mắc ung thư vòm họng) xúc động trước sự quan tâm, chuẩn bị của Bệnh viện K. "Trong ba tháng con nằm viện điều trị, có lẽ đây là khoảnh khắc ấm áp, vui mừng nhất", chị nói.

Tùng Anh mắc ung thư vòm họng, khối u chèn 75% cổ họng nên chỉ có thể húp cháo, thậm chí nhiều khi phải nhịn ăn vì quá đau. Nhập viện vào dịp cuối năm, mẹ con chị cứ nghĩ phải ăn Tết xa quê, nhưng may mắn sau 3 đợt thuốc sức khoẻ con cải thiện.

"Mẹ con tôi dự kiến về nhà vào ngày 27 Âm lịch sau đợt hoá trị thứ 4. Nhờ có các y bác sĩ Bệnh viện K, Tết năm nay gia đình tôi vẫn đủ đầy các thành viên", chị Oanh chia sẻ và hy vọng năm mới sức khoẻ của con trai chuyển biến tích cực hơn.

Phan Cừ Bách (14 tuổi, ở Hà Tĩnh) mắc ung thư tế bào mầm tuyến tùng nhập viện điều trị đến nay hơn 4 tháng, cũng là chừng ấy thời gian chị Trần Thị Chinh bỏ công, bỏ việc theo con đi viện.

"Ngày thường hai mẹ con chỉ dám ăn suất cơm 20.000 - 30.000 đồng, nhiều hôm đi xin cơm từ thiện để dành tiền trị bệnh. Do vậy, khi nhìn con trai ăn ngon tôi hạnh phúc lắm", chị Chinh bộc bạch và cho biết thêm, bệnh tình của Bách khá phức tạp, Tết này hai mẹ con có thể không được về quê, bữa cơm tất niên này càng ý nghĩa hơn.

Dù bị khối u trong bụng "hành hạ" nhiều tháng nhưng bé Nguyễn Nhật Nam (7 tuổi, ở Hải Dương) miệng luôn nở nụ cười, hào hứng khi được bố đưa đi ăn cơm tất niên cùng các bác và anh chị trong phòng bệnh. Mẹ sinh em bé nên từ ngày nhập viện chỉ có Nam và bố ở viện chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Nam mong có thể sớm khỏi bệnh để trở về ăn Tết cùng mẹ và em ở nhà.

Ngoài bữa cơm tất niên, đại diện Bệnh viện K cùng các nhà hảo tâm trao phong bao lì xì may mắn kèm những lời chúc sức khoẻ bình an đến bệnh nhân và người nhà.

Ông Lê Văn Quân, Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết, với những bệnh nhân không đủ sức khoẻ để tham dự bữa cơm tất niên, bệnh viện sẽ chuyển phần quà đến từng phòng, đảm bảo ai cũng được quan tâm, động viên kịp thời.

Sau bữa cơm tất niên, 360 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện cùng người nhà sẽ được trở về quê đón Tết trên chuyến xe miễn phí do Bệnh viện K sắp xếp.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan gửi tặng lì xì và lời chúc sức khoẻ đến người bệnh. Bộ trưởng chia sẻ, chuyến xe yêu thương và bữa cơm tất niên thay cho lời động viên của ngành y tế, bác sĩ viện K và các nhà hảo tâm gửi đến người bệnh. "Mong mọi người giữ gìn sức khoẻ để đón thêm nhiều mùa xuân mới", bà Lan nói.

Đại diện Bệnh viện K lên từng xe gửi lời chúc bình an đến bệnh nhân, người nhà.

Trong ngày 1/2, tổng cộng 13 chuyến xe yêu thương của Bệnh viện K lăn bánh đưa các bệnh nhân về nhà. Theo kế hoạch, ngày 27 Âm lịch, bệnh viện tiếp tục có những chuyến xe khác đưa các bệnh nhân còn lại về quê ăn Tết.

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP