Pháp luật

Mẹ già đeo khăn tang, đến tòa 'đòi mạng' con trai bị giết

Mặc dù đã hơn 80 tuổi, nhưng trước nỗi đau quá lớn, bà Khuông vẫn cùng con cháu đeo khăn tang, đưa di ảnh nạn nhân đến tòa đòi công lý.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Hữu Bình (SN 1981), trú xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, về tội Giết người. Rất đông người nhà bị hại đã đeo khăn tang, mang di ảnh đến ngồi kín hội trường để theo dõi phiên xét xử.

Rất đông người thân gia đình bị hại đã đeo khăn tang, mang di ảnh đến tham dự phiên tòa.

Theo cáo trạng, gia đình Bình và gia đình anh Đoàn Văn H. (SN 1970) có hai mảnh đất sản xuất nông nghiệp sát nhau. Đầu năm 2016, giữa anh H. và Bình xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân là vì Bình mở rộng đường lấn vào đất nên anh H. đe dọa giết.

Vào khoảng 15h ngày 17/12/2016, Bình đi phun thuốc sâu vườn cam của gia đình. Đến khoảng 15h30, hắn đi xe máy trở về nhà thì gặp vợ chồng anh Hồ Đăng Bình và chị Lê Thị Hoa (người dân địa phương) nên đứng lại trò chuyện.

Lúc đó, anh H. cũng điều khiển xe máy đến, thấy Bình nên dừng lại hỏi tại sao vẫn tiếp tục lấn đất. Tức giận, Bình nói lại: “Động vào tao là tao chém chết, nể nhau mà sống thôi”.

Hai bên xảy ra xô xát, anh H. nhặt hòn đá cầm trong tay đi lại và nắm lấy cổ áo Bình. Còn Bình rút con dao thủ sẵn từ nhà và cũng nắm cổ áo anh Bình. Thấy vậy, anh Hồ Đăng Bình can ngăn, xô hai người ra.

Bị cáo Bình trước vành móng ngựa

Hai người tiếp tục cãi nhau. Không giữ được bình tĩnh, Bình chém liên tục 3 nhát vào người anh H. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Thấy vậy, anh Hồ Đăng Bình chạy lại kéo Bình ra. Nhưng hắn lại bảo chém cho chết luôn rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào người anh H.

Sau khi thấy anh H. đã tử vong, Bình vứt dao vào khu vườn mía của gia đình và bỏ trốn. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, hung thủ đã đến Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú. Theo giám định, nạn nhân bị 14 vết chém và tử vong tại chỗ.

Người mẹ yêu cầu mức án tử hình cho bị cáo vì hành vi giết con trai mình

Tại phiên tòa, bị cáo Cao Hữu Bình thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được nói lời cuối cùng, bị cáo Bình xin lỗi gia đình và mong được tha thứ.

Tuy nhiên, do hành vi của Bình quá dã man, khi nạn nhân đã bị gục nhưng Bình vẫn tiếp tục chém thêm nhiều nhát nữa, vì vậy gia đình nạn nhân nhất quyết không đồng ý tha thứ.

Đứng dậy phát biểu trước tòa, bà Văn Thị Khuông (SN 1933, mẹ nạn nhân) bức xúc cho biết: “Con tôi bị giết, các cháu tôi bị mất cha, nỗi đau này không thể nào bù đắp nổi. Vì vậy, gia đình chúng tôi đề nghị tòa tử hình, giết người phải đền mạng. Không thể để đối tượng này sống trong xã hội nữa”.

Bà Khuông đeo khăn tang con trai, yêu cầu tòa tử hình bị cáo.

Nói về việc này, anh Đoàn Văn Tài (SN 1980, em trai nạn nhân) giải thích: “Sau sự việc xảy ra, chúng tôi không hề mạo phạm gia đình Bình, vì biết nỗi đau mất người thân là như thế nào. Nếu chỉ là xô xát, gia đình chúng tôi sẵn sàng tha thứ để hai bên cùng giải quyết. Nhưng Bình không những tước đoạt mạng sống của anh tôi, còn có hành vi dã man là chém thêm nhiều nhát, đây là điều không thể chấp nhận được, vì vậy chúng tôi mong tòa tử hình bị cáo”.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là vô cùng dã man, có tính chất côn đồ, vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đoạt mạng sống người khác. Tuy nhiên, bị cáo cũng có những tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, sau sự việc xảy ra đã đến cơ quan công an đầu thú…

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Hữu Bình tù chung thân, đồng thời phải bồi thường 50 triệu tiền mai táng và 121 triệu tiền tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP