Cuộc sống

Mẹ chồng đòi chi 4 triệu mỗi tháng chỉ để thuê người ở cùng ban đêm

Mẹ chồng chi 4 triệu mỗi tháng chỉ để thuê người ngủ cùng, khiến cả gia đình tôi dở khóc dở cười, không biết nên giải quyết như thế nào.

Bố mẹ chồng tôi có 3 người con, 1 trai 2 gái. Trong số đó, chỉ có mình chồng tôi lên thành phố lập nghiệp và định cư, còn mấy người em gái vẫn ở dưới quê cùng bố mẹ chồng. Khi đến tuổi cưới gả, hai cô đều chọn lấy chồng gần nhà mẹ đẻ, có gì tiện qua lại chăm sóc.

Dù ở xa, nhưng hàng tháng vợ chồng tôi vẫn đều đặn gửi về quê 8 triệu để lo cho mẹ. Mấy năm trước, bố chồng tôi qua đời, chỉ còn mẹ ở một mình. Từ lúc đó, bà trở nên khó tính hơn xưa. Cứ mỗi khi không vừa ý điều gì là bà lại giận dỗi, không chịu ăn cơm. Các cô con gái sang thăm mẹ, gặp hôm bà khó ở, bà còn đóng cửa không cho vào.

Mẹ chồng chi 4 triệu mỗi tháng chỉ để thuê người ngủ cùng mỗi tối (Ảnh minh họa)

Thấy mẹ tuổi cao sức yếu, lại sống một mình, nên các con bàn nhau thay phiên ở cùng để tiện chăm sóc bà, nhưng mẹ chồng tôi cũng không chịu, không thích ở cùng các con. Cực chẳng đã, các con đành phải thuê người giúp việc đến ở cùng mẹ. Thế nhưng, bà lại đưa ra yêu sách, chỉ chấp nhận cho người giúp việc đến ở vào ban đêm, từ 9 giờ tối hôm trước đến 8 giờ sáng hôm sau là phải về.

Cuối cùng, hai cô em gái cũng thuê được một cô ở cùng làng đến chăm mẹ vào khoảng thời gian trên, mỗi tháng trả cô 4 triệu, trích từ tiền mà chồng tôi gửi về cho mẹ hàng tháng. Vì mất tiền thuê người giúp việc nên mẹ lại đòi vợ chồng tôi chu cấp thêm 4 triệu mỗi tháng, tổng cộng là 12 triệu, với lý do bà đã quen với mức sống cũ, giờ phải thuê người ở cùng bị hao hụt nên vợ chồng tôi phải có nghĩa vụ bù vào.

Hiện tại, gia đình tôi đang gặp khó khăn nên không thể gửi thêm tiền về cho mẹ. Hơn nữa, gia cảnh các cô em chồng cũng nghèo khó, không thể giúp đỡ anh chị về mặt tài chính; thậm chí thỉnh thoảng, chồng tôi còn phải giúp ngược lại họ. Theo mọi người, chúng tôi nên làm gì để mẹ hiểu chi 4 triệu mỗi tháng để có người ngủ cùng là một khoản chi rất vô lý và tốn kém đây?

Tác giả: Tiên Tiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP