Thế giới

Mbappe lại gây náo loạn bóng đá châu Âu

Được cả thế giới bóng đá quan tâm kể từ sau màn trình diễn siêu hạng ở World Cup 2018, chân sút 24 tuổi Kylian Mbappe trong 5 năm qua vẫn duy trì được phong độ đáng kinh ngạc của mình nhưng cũng đồng thời tạo ra nhiều "cơn bão" làm khốn khổ ngay cả đội bóng chủ quản PSG.

Năm ngoái, Mbappe suýt trở thành người của "dải thiên hà" Real Madrid nếu giờ chót, PSG không quyết liệt thuyết phục anh quay lưng với lời đề nghị trị giá 200 triệu euro từ Tây Ban Nha, đồng thời chấp nhận gia hạn hợp đồng để khoác áo đội bóng thành Paris đến tận hè 2025. Đằng sau cú "ra tay" kịp thời ấy, ai cũng rõ chính là mức lương hằng tuần lên đến 1,5 triệu euro, biến Mbappe thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, chưa kể khoản tiền lót tay mà PSG chi trả ngay lên tới 300 triệu euro.

Ngoài thu nhập kếch xù, Mbappe còn được PSG "chiều" ý ở mọi quyết định của CLB - từ chỗ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV cho đến kế hoạch phát triển PSG trong tương lai. Truyền thông Ả Rập còn cho rằng Quỹ Đầu tư thể thao Qatar (QSI) - chủ sở hữu PSG - sẵn sàng làm tất cả để Mbappe không rời đội bóng Pháp trước World Cup 2022.

Điều này lý giải việc Mbappe "bằng mặt, không bằng lòng" với Lionel Messi - cầu thủ đàn anh tài năng ngày càng hòa nhập với lối chơi ở PSG. Chân sút người Pháp cũng không muốn tầm ảnh hưởng của mình tại PSG xuống thấp hơn cả so với một đàn anh khác là Neymar dù ngôi sao người Brazil rớt phong độ khá nhiều.

Kylian Mbappe cá tính và sẵn sàng nổi loạn như đàn anh Zlatan Ibahimovic. Ảnh: REUTERS

Sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa bộ ba tiền đạo khiến họ không thể tạo ra hàng công đáng gờm nhất thế giới, thay vào đó là màn thể hiện hết sức phập phù. PSG từ chỗ bỏ xa nhóm bám đuổi về điểm số đã thi đấu ì ạch ở 10 vòng cuối - thua 3 trận trước các đội ở giữa bảng và chỉ thắng chật vật 2 đội đã chắc suất rớt hạng.

Messi hết hạn hợp đồng và đã ra đi, Neymar tìm đường "tự giải thoát", còn Mbappe đột ngột "trở chứng" khi Ligue 1 vừa hạ màn. Bức thư thông báo việc không gia hạn hợp đồng với PSG của Mbappe, vô tình hay hữu ý, lọt vào tay truyền thông Pháp trước khi được đặt lên bàn lãnh đạo CLB.

Không muốn mất trắng ngôi sao này sau một năm nữa, PSG cũng chẳng muốn giữ chân ngôi sao "lắm tài nhiều tật" này và sẽ bán Mbappe ngay trong mùa hè này cho Man United, Chelsea hay Liverpool, miễn không phải là Real Madrid - đối thủ nhiều phen "ve vãn" Mbappe hòng rút ruột đội bóng Pháp.

PSG không thiếu tiền, còn Real Madrid sẵn sàng chi đến 180 triệu euro để mau chóng hình thành hàng công mới của "Los Blancos" với Mbappe - Vinicius Jr. - Rodrygo. Quyết tâm của đội bóng nào lớn hơn, đó là điều cả châu Âu đang thích thú dõi theo.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP