Xe

Mazda sắp ra xe hoàn toàn mới, có thể là CX-3

Mazda đã xác nhận hãng sẽ ra mắt mẫu xe mới tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3.

Mazda đã công bố sự kiện ra mắt mẫu xe mới tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 tới. Tuy nhiên, thông tin chỉ mới dừng lại ở đây và nhà sản xuất đã không cung cấp thêm bất kỳ manh mối nào liên quan đến nhân tố bí ẩn sắp được hé lộ.

Mazda3 hoàn toàn mới vừa ra mắt vào cuối năm ngoái, trong khi CX-5 hiện tại mới chỉ có mặt trên thị trường vỏn vẹn được 2 năm. Dựa vào những luận điểm này, có thể thấy rằng Mazda3 và CX-5 vẫn còn quá sớm cho một sự lột xác.

Mazda

Mazda Koeru concept (2015) với thiết kế đổi mới đại diện cho tương lai của CX-5. Hình dáng dự kiến của Mazda CX-3 bản mới chưa có thông tin rò rỉ. Ảnh: Carscoops.

Mazda6 facelift chỉ mới xuất hiện khoảng 1 năm và sẽ rất khó để Mazda tung ra thế hệ tiếp theo trong năm 2019. Đối với MX-5, nó đã có thêm một số nâng cấp kể từ năm ngoái. Đây cũng là điều sẽ không xảy ra với Mazda2, khi chiếc sedan cỡ nhỏ vừa mới được nâng cấp nhẹ vào năm 2017.

Được bán từ năm 2016, Mazda CX-3 đã nhận được bản cập nhật động cơ vào năm ngoái. Nếu theo trình tự, bản cập nhật giữa vòng đời trong năm 2019 sẽ mang đến nhiều sự thay đổi nhất. Tuy nhiên, chúng ta đều biết Mazda đang phát triển chiếc CX-3 hoàn toàn mới dựa trên khung sườn của Mazda3.

Mazda

Mazda cũng tuyên bố chỉ tham dự một triển lãm xe mỗi năm. Năm 2019, hãng xe Nhật điền tên mình vào triển lãm ở Thụy Sĩ, không đăng ký tham dự thêm triển lãm nào. Ảnh: Carscoops.

Thế hệ CX-3 hiện tại dựa trên khung sườn của chiếc Mazda2 và được cho là chưa thực sự làm hài lòng khách hàng do có khoang nội thất hẹp, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Hãng xe Nhật đang muốn khắc phục điều này bằng việc thiết kế khoang nội thất rộng hơn cho thế hệ tiếp theo nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Toyota C-HR và Hyundai Kona.

Việc chuyển sang cấu trúc SkyActiv II sẽ giúp CX-3 mới có khoang nội thất rộng hơn so với người tiền nhiệm, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ vào động cơ xăng SkyActiv-X 2.0. Mazda dự kiến sẽ đưa CX-3 mới tiến ra thị trường vào năm 2020 sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show trong năm nay.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP