Đẹp

Mặt nạ tự nhiên giúp da mịn màng

Mặt nạ tự chế từ khoai tây, chanh, chuối, bơ hay dâu tây... có tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp da mịn màng, đàn hồi tốt trong những ngày hanh khô.

Mặt nạ bưởi: Có đặc tính sát trùng cao, bưởi giúp loại bỏ hiệu quả bã dầu trên bề mặt da. Hãy trộn 2 thìa cà phê nước ép bưởi cùng 1/2 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê bột mỳ để có loại mặt nạ dưỡng ẩm. Chỉ cần đắp mặt nạ này trong 20 phút mỗi tuần là bạn không phải lo ngại những vấn đề về da mùa đông.

Mặt nạ dâu và sữa chua: Sự kết hợp của dâu và sữa chua làm cân bằng độ pH, khiến da ẩm và đàn hồi tốt hơn. Trộn 1/2 hộp sữa chua không đường với 6 quả dâu tây rồi xay nát và đắp lên mặt 20 phút để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ cà rốt và mật ong: Không chỉ cung cấp độ ẩm, mặt nạ cà rốt, mật ong còn làm mờ các vết nhăn. Xay nhuyễn nửa củ cà rốt với một thìa mật ong rồi đắp 20 phút là cách tốt để chăm sóc da mùa đông.

Ảnh minh họa.

Mặt nạ chanh và mật ong: Trong khi mật ong thẩm thấu sâu vào da, nước chanh giúp thu nhỏ các lỗ chân và làm sáng da. Đây là sự kết hợp tuyệt vời để tránh tình trạng khô, mất nước và giúp da mềm mại, đàn hồi tốt hơn.

Mặt nạ chuối và bơ: Nếu như chuối giúp da sáng mịn và giảm các nốt mẩn đỏ, vết thơm thì bơ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Hãy nghiền nát nửa quả chuối với một miếng bơ nhỏ và đắp lên mặt từ 15-20 phút để có làn da mịn màng.

Tác giả: Chi Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP