Thể thao

Maradona được chôn cất mà không có trái tim

Theo thông tin của bác sĩ kiêm nhà báo Nelson Castro, thi thể của huyền thoại bóng đá Maradona được lấy trái tim ra ngoài trước khi chôn cất.

Bác sĩ kiêm nhà báo Nelson Castro vừa cho ra mắt cuốn sách mang tên "Sức khỏe của Diego", nơi ông kể về Maradona và những thông tin y tế liên quan đến 'Cậu bé vàng' mà ông có thể tiếp cận. Trong đó, vị bác sĩ sinh năm 1955 tiết lộ nhiều chi tiết động trời về cái chết của nhà vô địch World Cup Mexico 1986.

"Có một nhóm CĐV Gimnasia La Plata đã lên kế hoạch đột nhập và lấy trái tim của Maradona khi cậu ấy mới qua đời. Hành vi táo tợn này đã được ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, những người có chuyên môn cho rằng nên lấy trái tim của Maradona ra ngoài trước khi chôn cất để tránh mộ phần của huyền thoại bóng đá người Argentina bị xâm phạm trong tương lai. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng muốn nghiên cứu trái tim của Maradona để xác định nguyên nhân cái chết. Rõ ràng là cậu ấy được chôn cất mà không có trái tim", bác sĩ Nelson Castro.

Cũng theo tiết lộ của Nelson Castro, trái tim của Maradona có nhiều điều bất thường so với những người bình thường khác. Đây có thể là do di chứng của căn bệnh mà Maradona từng mắc bệnh.

"Trái tim của Maradona nặng nửa kg, trong khi người bình thường chỉ khoảng 300 gram. Cậu ấy có một trái tim lớn vì là vận động viên và còn mắc căn bệnh suy tim từ năm 2000. Năm đó, Maradona phát bệnh và suýt chết khi đang nghỉ mát tại Uruguay. Bác sĩ Jorge Romero ở Uruguay là người đầu tiên cứu mạng cậu ấy. Bóng đá thế giới có thể đã mất đi Maradona từ 20 năm trước rồi", vị bác sĩ này cho biết thêm.

Diego Maradona qua đời vào ngày 25/11/2020, chỉ 2 tuần sau ca phẫu thuật não. Ở thời điểm xuất viện, cố tiền đạo 60 tuổi này vẫn tỉnh táo và vui vẻ bên cạnh các bác sĩ riêng. Cái chết của ông vẫn để lại nhiều nghi vấn, cơ quan điều tra cho rằng Maradona đã không được chăm sóc y tế đầy đủ trước lúc qua đời

Chính vì vậy, sau lễ tang của Maradona, Văn phòng công tố Argentina đã mở cuộc điều tra những người liên quan đến cái chết của huyền thoại bóng đá này. Sau 6 tháng thu thập chứng cứ và lời khai, công tố viên San Isidro đã chính thức buộc tội 7 người ngộ sát Maradona.

Trong đó bao gồm cả bác sĩ giải phẫu thần kinh đã thực hiện ca phẫu thuật não cho Maradona, Leopoldo Luque và bác sĩ điều trị trực tiếp cho huyền thoại người Argentina, Agustina Cosachov. Cả hai đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ngoài 2 bác sĩ chính nói trên, 5 người khác bị buộc tội bao gồm 1 bác sĩ, 2 y tá, 1 điều phối viên y tá và 1 nhà tâm lý học.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP