Thể thao

Manchester United và trận cuối 'vớt vát' niềm tin

Trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford mùa này, Manchester United đã chơi tuyệt hay và khiến kế hoạch phản đối nhà Glazer của CĐV nhà không diễn ra như dự kiến.

Manchester United giành chiến thắng thuyết phục trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford mùa này (Ảnh: The Guardian)

Khi mùa giải chỉ còn 3 trận đấu nữa, Manchester United hiểu rằng họ chỉ có một con đường: Giành chiến thắng để nuôi hy vọng có được một vị trí trong top 4 dù cơ hội đang rất mong manh, hoặc ít ra cũng tạo điểm tựa về mặt tâm lý trước khi khởi đầu lại cùng tân HLV Erik Ten Hag. Bởi vậy trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford mùa này lại càng có ý nghĩa lớn hơn trong hành trình dù ngắn nhưng quan trọng này.

HLV Ralf Rangnick khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi để Juan Mata đá chính từ đầu, đồng thời chuyển Bruno Fernandes sang hành lang trái và tiếp tục đẩy Marcus Rashford lên ghế dự bị.

Sự thay đổi này phát huy tác dụng ở ngay phút thứ 8 – khi Dalot chuyền dài về cuối sân cho Anthony Elanga bứt tốc, sau đó cầu thủ trẻ người Thụy Điển có đường chuyền chính xác để Fernandes dễ dàng ghi bàn thắng thứ 10 ở mùa giải này.

Juan Mata cũng không chịu kém cạnh. Điều đáng chú ý nhất trong phần còn lại của hiệp 1 là khả năng phối hợp của bộ đôi lão tướng của Manchester United – Juan Mata 34 tuổi và Cristiano Ronaldo 37 tuổi.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất trong lối chơi của Mata chính là khả năng xuất hiện đúng nơi đúng lúc và giúp lối đá của cả đội trở nên mượt mà hơn. Và điều đó được thể hiện ở phút 44 - anh xuất hiện ở hành lang trái để đón bóng rồi chuyền cho CR7 sút tung lưới Brentford. Tiếc cho bộ đôi này là bàn thắng không được công nhận.

Juan Mata khiến lối chơi của Manchester United mượt mà hơn hẳn dù đây là lần đầu tiên anh được đá chính tại Premier League mùa này (Ảnh: Eurosport)

Những phút tiếp theo, CĐV tại Old Trafford tiếp tục chứng kiến một Manchester United rất khác so với các trận gần đây: Dù vẫn còn vài tình huống phòng ngự chưa tốt nhưng về tổng quan họ tấn công mạch lạc và hiệu quả.

2 bàn thắng tiếp theo của Quỷ đỏ - cú đá 11m thành bàn của Ronaldo và cú volley của Raphael Varane – đều là các tình huống cố định – nhưng điều quan trọng là lối chơi của họ đã thuyết phục được các CĐV ở lại để tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Trước trận đấu, CĐV Manchester United dự tính sẽ bỏ về khi trận đấu còn 17 phút để phản đối 17 năm cầm quyền của nhà Glazer, nhưng rốt cuộc diễn biến trên sân đã khiến kế hoạch này không thể thực hiện. Rất ít CĐV rời ghế theo đúng kế hoạch ban đầu – và đó là nhờ một trong những trận đấu hiếm hoi mà Manchester United chơi tốt dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Ít ra thì Quỷ đỏ cũng khiến cho người hâm mộ tại Old Trafford tự hào trong trận cuối cùng trên sân nhà của họ ở mùa này để vớt vát lại niềm tin của người hâm mộ trước khi có khởi đầu mới cùng Erik Ten Hag.

Tác giả: Thành Đỗ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP