Thể thao

Man Utd thắng kịch tính, sao trẻ nhận 'mưa' lời khen

Rio Ferdinand dành lời khen cho sao trẻ Kobbie Mainoo và so sánh cầu thủ này với cựu danh thủ Clarence Seedorf.

Kobbie Mainoo tỏa sáng, ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd ở phút bù giờ cuộc đối đầu với Wolverhampton. Tiền vệ trẻ này nhận "mưa lời khen" từ các cựu cầu thủ và chuyên gia.

"Tôi không muốn nói cậu ấy có khả năng tương tự hay giống một cầu thủ nào đó, nhưng có những dấu hiệu khiến tôi liên tưởng đến Clarence Seedorf. Đó là cách cậu ấy xử lý trong những tình huống khó, cách điều khiển trái bóng và sử dụng cơ thể", Rio Ferdinand nhận xét.

Clarence Seedorf là cựu tiền vệ, huyền thoại bóng đá của Hà Lan và CLB AC Milan. Ông cùng đội bóng Italy 2 lần loại Man Utd của Rio Ferdinand khỏi Champions League mùa 2004/05, 2006/07.

Mainoo nhận "mưa lời khen" sau khi giúp Man Utd đánh bại Wolverhampton.

Mainoo dần tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của Man Utd mùa này. Cầu thủ người Anh có 15 trận ra sân, ghi 2 bàn và góp 2 kiến tạo. Song, yếu tố được đánh giá cao ở Mainoo là khả năng kiểm soát tuyến giữa dù mới 18 tuổi.

"Cậu ấy đang tiến bộ kinh ngạc, sở hữu khả năng tuyệt vời. Mainoo là một tiền vệ hiện đại, có thể tấn công lẫn phòng ngự. Cậu ấy có trí thông minh để làm 2 việc đó, cùng với nền tảng thể lực tốt và sự điềm tĩnh", HLV Erik ten Hag nói sau trận đấu.

Trong khi đó, đội trưởng Bruno Fernandes đánh giá: "Mainoo là tài năng lớn. Tôi đã thấy điều đó trong quá khứ. Tôi xem cậu ấy chơi ở đội U18, khoảng 2 hay 3 năm trước. Một người bạn của tôi ở Manchester muốn xem một số trận đấu của đội trẻ. Lúc ấy tôi đã gọi tên Mainoo. Không thể ngờ rằng cậu ấy trở thành tài năng như hiện nay. Tương lai của cậu ấy rất rộng mở".

Chia sẻ với TNT Sports, Mainoo vui mừng: "Giấc mở trở thành hiện thực. Đây thực sự là chuyến đi khó khăn và đội chủ nhà chơi tốt. Tôi vẫn chưa thoát khỏi cảm giác này, như đang trong mơ vậy. Tôi được chơi tại giải Ngoại Hạng Anh cho đội bóng tuổi thơ của tôi và sẽ cố gắng thắng nhiều trận hơn nữa".

Man Utd vươn lên vị trí thứ 7 với 35 điểm, kém top bốn 8 điểm. Vòng tới, Mainoo và đồng đội sẽ về sân nhà tiếp West Ham United.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP