Tin địa phương

Lừa xin việc vào ngành công an để chiếm đoạt trên 3 tỉ đồng

Tự lập 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, tư vấn du học, bất động sản, xây dựng… nhưng “thu nhập chính” của Giám đốc Nguyễn Sông Thao lại là số tiền chiếm đoạt trên 3 tỉ đồng của các nạn nhân bằng hình thức lừa xin việc…

TAND TP.Đà Nẵng vào ngày 16-11 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sông Thao (SN 1982, trú P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, từ năm 2011 - 2013, Thao đã đăng ký lập 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, tư vấn du học, bất động sản, xây dựng… nhưng làm ăn thua lỗ.

Tháng 10-2013, Sở Kế hoạch Đầu tư TP Đà Nẵng đã thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đối với 2 công ty của Thao. Cuối năm 2014, để có tiền trả nợ và tiền tiêu xài, Thao nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Giám đốc "siêu lừa" xin việc làm Nguyễn Sông Thao

Để thực hiện hành vi, với chức danh giám đốc Cty Cổ phần Tư vấn Du học Nhật Minh Thịnh, Thao đã đánh vào sự cả tin của các nạn nhân, để thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo “giới thiệu” du học và xuất khẩu lao động. Đặc biệt, Thao còn tự lòe quen biết nhiều cán bộ cấp cao của ngành Công an ngoài “Tổng cục”, nên có thể chạy “giấy nhập học” cho các thí sinh vào học các trường Trung cấp, Đại học của ngành Công an” để chiếm đoạt hàng tỉ đồng…

Chưa hết, Thao còn lừa đảo nhiều nạn nhân khác cũng bằng hình thức giới thiệu, xin việc vào các đơn vị của ngành Công an như Bệnh viện 199 Bộ Công an, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng với giá 300 triệu đồng và vào học trường Cảnh sát phòng cháy chữa cháy với giá 400 triệu đồng nhờ “có mối quan hệ thân thiết” với một số lãnh đạo trong ngành. Đặc biệt, nhiều người muốn đi Mỹ, Hàn, Nhật để xuất khẩu lao động cũng bị Thao lừa 142 đến 495 triệu đồng với mức lương hứa hẹn từ 1.500 - 3.000 USD/tháng.

Bắt kẻ giả danh Công an để lừa đảo

Chiều 17-11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Dương cũng đã bắt giữ Đoàn Hữu Nghị (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Đối tượng bị Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nghị

Theo cơ quan Công an, Nghị đã tự giới thiệu mình là cán bộ Công an, quen biết với nhiều công chức nên có thể lo công việc cho người khác. Vào tháng 7-2017, qua quen biết một người đàn ông ở Bạc Liêu, Nghị nhận 5 triệu đồng của người này và hứa hẹn sẽ nhờ người giúp giải quyết công việc nhanh.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng đã không làm như lời đã hứa và bỏ trốn lên Bình Dương sinh sống. Sau đó, Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định truy nã đối tượng Nghị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua đeo bám địa bàn, các trinh sát thuộc Phòng PC52 Công an tỉnh đã bắt giữ Nghị khi đối tượng lẩn trốn tại một khu nhà trọ trên địa bàn.

Tác giả: Hoài Thu -Đ.Mừng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP