Giới trẻ

Lừa tiền, hại đời gần 40 phụ nữ, gã sở khanh bị vạch mặt sau 1 chương trình truyền hình

Sau hàng loạt những hành động bỉ ổi, gã sở khanh này chắc chắn sẽ phải trả giá trước sự nghiêm khắc của pháp luật.

Kẻ lừa đảo "lòi đuôi" sau một chương trình truyền hình

Tháng 12/2016, chương trình "Câu chuyện thành phố" được phát sóng trên đài truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) đã đăng tải câu chuyện một cô gái bị "vị hôn phu" lừa gạt.

Nạn nhân của sự việc là cô gái tên Tiểu Mẫn (tên nhân vật đã được thay đổi). Trước đó, cô có một người bạn trai là A Tiêu. Theo lời của Tiểu Mẫn, A Tiêu là một công tử xuất thân trong gia đình giàu có.

Vì tin tưởng A Tiêu, Tiểu Mẫn đã mang thai trước ngày cưới. Nhưng tới khi cô sinh hạ một cặp song sinh nữ, vị hôn phu này đột nhiên "bốc hơi", biến mất không một dấu vết.

Câu chuyện của Tiểu Mẫn được phát sóng đã gây nên làn sóng phẫn nộ đối với khán giả xem truyền hình trước hành động vô trách nhiệm của gã sở khanh.

ga so khanh 1
Những vụ việc lừa tình, lừa tiền do A Tiêu chủ mưu đã bị phanh phui sau một chương trình truyền hình. (Ảnh: nguồn Internet).

Không ngờ rằng ngay sau khi câu chuyện được phát sóng trên đài truyền hình, một cô gái tên Kỳ Kỳ lại tiếp tục tìm tới ê-kíp làm chương trình để tố cáo A Tiêu – kẻ không những lừa tình mà còn lừa mất của cô 200.000 NDT (tương đương hơn 600 triệu đồng).

Sau khi nhận được thông tin do Kỳ Kỳ cung cấp, phóng viên của chương trình "Câu chuyện thành phố" đã vào cuộc điều tra để làm rõ chân tướng sự việc.

Theo lời kể của Kỳ Kỳ và Tiểu Mẫn, A Tiêu luôn tự xưng mình là người Thuận Đức (Phật Sơn, Quảng Đông), gia đình mở công ty kinh doanh rất phát đạt. Tuy nhiên, những thông tin về thân thế "khủng" của tên sở khanh này đều không phải sự thật.

A Tiêu luôn tự khoe mình là công tử nhà giàu, lại tỏ ra rất cưng chiều phụ nữ. Mục đích của loạt hành động này là khiến cho đối tượng hắn tiếp cận dần mất cảnh giác.

Sau một thời gian quen biết, y sẽ đề cập tới vấn đề kết hôn, chung sống với đối tượng như vợ chồng và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong quá trình quan hệ.

Tiếp đó, y sẽ tìm cách thân thiết và vay tiền của nhà gái. Sau khi có được cả tình và tiền, hắn biến mất không để lại dấu vết.

Giả dạng thiếu gia và thủ đoạn lừa bịp tinh vi

Ngoài Tiểu Mẫn và Kỳ Kỳ, còn có 8 cô gái khác chủ động liên lạc với các phóng viên của chương trình "Câu chuyện thành phố" để tố cáo hành vi lừa tình, lừa tiền của A Tiêu. Cô gái tên Tư cũng là một trong số đó.

Tư cho biết vào tháng 6/2016, cô quen biết A Tiêu qua một tài khoản trên mạng xã hội. Sở dĩ cô bị lừa là do A Tiêu rất giỏi ngụy trang, thậm chí trên mạng còn trở thành một con người hoàn toàn khác.

Để khiến các đối tượng tin tưởng về gia thế "kếch xù" của mình, A Tiêu thiết kế các tài khoản trên mạng xã hội hết sức tỉ mỉ.

Y sẽ tung ảnh chụp biệt thự, khoe xe hơi, hàng hiệu… để giả dạng là kẻ nhiều tiền, chịu chơi. Bên cạnh đó, A Tiêu còn thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái bày tỏ thái độ chăm sóc, cảm ơn cha mẹ để "ngụy tạo" thành một người con hiếu thảo.

Bởi vậy, những đối tượng bị A Tiêu tiếp cận đều tin tưởng và gia thế và nhân cách của y mà không ngờ rằng tất cả đều nằm trong kế hoạch lừa đảo tinh vi do hắn bày ra.

ga so khanh 2
A Tiêu luôn có những kế hoạch rất tinh vi trước khi tiếp cận các đối tượng. (Ảnh: nguồn Internet)

Bên cạnh đó, việc A Tiêu có cơ hội lừa gạt nhà gái lại bắt nguồn từ chính sự nhẹ dạ, cả tin của gia đình nạn nhân. Do tin rằng A Tiêu là một thiếu gia giàu có, nhà gái đã chủ động tiếp cận với mong muốn giúp con gái có được một cuộc hôn nhân viên mãn.

Trước sự chủ động này, A Tiêu cũng "thuận nước đẩy thuyền", hết mực hứa hẹn "sẽ lập tức kết hôn ngay khi có con".

Do đó, Tư dần sa bẫy của tên thiếu gia dởm này. Cuối cùng, không chỉ bị lừa gạt về mặt tình cảm, cô và gia đình còn bị lừa mất hơn 10.000 NDT.

Hồi tưởng lại khoảng thời gian phát hiện ra chân tướng của kẻ lừa đảo, cô gái không khỏi sợ hãi. May mắn rằng cô đã sử dụng thuốc tránh thai khi chung sống cùng A Tiêu nên không phải chịu những tổn thương lớn hơn.

Không được may mắn như A Tư, một nạn nhân giấu tên khác lại cho biết: khi cô mang thai tới tháng thứ 6, A Tiêu đột nhiên biến mất. Vì rơi vào đường cùng, cô chỉ có thể làm phẫu thuật sinh non.

Lừa gạt hàng chục nạn nhân chỉ vì muốn "trả thù phụ nữ"

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát cũng đã tham gia vào quá trình điều tra. Tháng 1/2017, A Tiêu buộc phải ra đầu thú trước pháp luật.

Qua lời khai của y, cảnh sát cho biết ngoại trừ cái tên "A Tiêu" là thật thì những thông tin về gia thế giàu có của hắn đều là giả.

Mánh khóe lừa bịp của A Tiêu đều hết sức bài bản. Đầu tiên, y sẽ xây dựng hình ảnh giàu có, hiếu thuận trên mạng xã hội để chiếm được tình cảm của đối tượng, sau đó sẽ từng bước triển khai kế hoạch tiếp cận đối tượng và gia đình để lừa tình, lừa tiền.

Tuy nhiên, cảnh sát lại phát hiện một điểm nghi vấn xung quanh vụ án của A Tiêu. Bởi hầu hết những kẻ lừa đảo đều không muốn lưu lại dấu vết để tránh bị "lòi đuôi" nhưng A Tiêu hết lần này đến lần khác lại khiến cho các nạn nhân mang thai.

Khi bị hỏi về vấn đề này, lời thú nhận của A Tiêu lại khiến cho cảnh sát và các phóng viên không khỏi phẫn nộ: Cho tới nay, y đã lừa gạt gần 40 nạn nhân chỉ vì muốn… trả thù phụ nữ!

Theo lời khai của gã sở khanh này, từ lúc ly hôn với vợ, y cảm thấy cuộc đời này quá u tối. Sau nhiều lần tự sát không thành, y quyết tâm lừa gạt nhiều phụ nữ để trả thù đời.

Tuy nhiên, do không liên lạc được với người vợ cũ của A Tiêu nên cảnh sát còn nhiều nghi vấn với lời khai của đối tượng.

ga so khanh 3
A Tiêu cúi đầu khai nhận những hành vi sai phạm của mình trước cảnh sát và phóng viên. (Ảnh: nguồn Internet).

Trong khi đó, các phóng viên lại thu được thông tin đáng chú ý. Vào năm 2013, có một người phụ nữ đã kiện A Tiêu ra tòa vì vay tiền không trả, khiến y bị tòa án đưa vào danh sách đen trong suốt năm 2014.

Bên cạnh đó, trong quá trình thẩm vấn, A Tiêu còn khẳng định mẹ đã qua đời, trong khi cha mẹ của y đều đang sống khỏe mạnh. Từ điểm này, các chuyên gia cho rằng A Tiêu có mối quan hệ gia đình không hòa thuận, thậm chí có nhiều mâu thuẫn với cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ.

Xuất phát từ mâu thuẫn gia đình sâu sắc, lại từng trải qua một lần thất bại trong hôn nhân, tâm lý của y dần trở nên méo mó, muốn thông qua việc trả thù xã hội để thể hiện sự bất mãn và bộc lộ nội tâm phẫn nộ.

Theo nhận định của chuyên gia tâm lý tội phạm, so với những kẻ lừa đảo thông thường, A Tiêu mang trong mình tâm lý biến thái. Sự vui sướng của y đến từ nỗi thống khổ mà y mang lại cho các nạn nhân. Đây rất có thể là nguyên nhân A Tiêu tìm cách khiến các đối tượng mang thai.

ga so khanh 4
"Hắn muốn làm cho các nạn nhân sinh con, biến họ trở thành những người "không chồng mà chửa", buộc họ phải sống trong đau khổ, còn hắn thì vui sướng trên nỗi đau khổ của người khác" - chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm nhận định về động cơ gây án của A Tiêu. (Ảnh: nguồn Internet).

Hiện tại, bản án của A Tiêu đang trong quá trình xét xử. Trước những tổn thương nghiêm trọng đã gây ra cho các đối tượng như Tiểu Mẫn, A Tư, Kỳ Kỳ… hắn sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng từ pháp luật.

Câu chuyện trên đây cũng là bài học cảnh tỉnh những phụ nữ trẻ không nên nhẹ dạ, cả tin để tránh bị lừa gạt tình cả, tiền bạc hoặc phải chịu những tổn thương không đáng có.

Tác giả bài viết: Trần Quỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP