Xã hội

Lũ lớn trong đêm ở Lai Châu làm 4 người chết, 3 người bị thương

Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn xảy ra vào tối qua đã gây lũ lớn, sạt lở đất, đá làm 4 người chết và 3 người bị thương.

Các nạn nhân bị thiệt mạng trú tại xã Tà Mung và Khoen On là ông Lường Văn Ơ (SN 1972), cháu Mùa A S. (4 tuổi), bà Lò Thị Đ. (SN 1967) và 1 nam thanh niên chưa rõ danh tính. Mưa lũ cũng làm 3 người bị thương hiện đang được sơ, cấp cứu tại trạm y tế xã, 8 người tại xã Mường Kim bị mắc kẹt giữa 2 điểm sạt lở thuộc xã Mường Kim (Than Uyên) và xã Hố Bốn (Mù Cang Chải).

Nước lũ đã làm 4 người chết, 3 người bị thương.

Nhiều tuyến dường quốc lộ, tỉnh lộ và liên xã, liên bản tại địa phương bị hư hỏng.

Mưa lớn trên địa bàn cũng làm thiệt hại về nhà cửa và tài sản của 25 hộ dân tại các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa và Tà Mung. Đất, đá vùi lấp và nước lũ cuốn trôi hàng trăm ha lúa và hoa màu của nhân dân. Ngoài ra, tại địa phương ghi nhận thiệt hại lớn về giao thông, công trình thủy lợi và các công trình công cộng khác, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều công trình công cộng bị thiệt hại.

Người dân bất chấp nguy hiểm ra sông, suối vớt củi.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Than Uyên và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương đã huy động lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo công tác khắc phục, tìm kiếm người bị nạn.

Hơn 20 ngôi nhà của người dân thiệt hại.

Đất, đá sạt lở gây ách tắc trên nhiều tuyến đường.

Hàng trăm ha lúa, hoa màu của người dân bị nước lũ vùi lấp, cuối trôi.

Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, huy động các lực lượng tổ chức hót dọn, khắc phục về giao thông, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người thiệt mạng và bị thương.

Tác giả: Khắc Kiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP