Pháp luật

Long An: Tham tiền vàng, rủ bạn giết dì họ để cướp tài sản

Thấy dì họ của mình có nhiều tiền vàng, Thông rủ bạn đến giết dì của mình để cướp tài sản dù nạn nhân nhiều lần xin tha chết. Vụ án gây rúng động làng quê nghèo ở Long An suốt một thời gian dài.

Chiều 2/8, TAND tỉnh Long An đưa vụ án giết người và cướp tài sản ra xét xử sơ thẩm. 3 bị cáo Phạm Minh Thông (24 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) và Lý Văn Đăng (26 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Minh Sum (24 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được đưa đến toà trong sự tức giận tột cùng của gia đình bị hại.

3 đối tượng sát hại chủ quán nhậu dã man lĩnh án

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Thông có người dì họ là chị Oanh (42 tuổi, chủ quán nhậu tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa).

Vì thường xuyên nhậu ở đó nên Thông biết rõ từng hoạt động thường ngày của chị Oanh. Thông cũng biết chị Oanh sống một mình và có nhiều vàng bạc nên muốn cướp đoạt. Đêm 1/12/2017, Thông bàn với Đăng về việc này nhưng do không có xe đi nên cả 2 hoãn lại hôm khác.

Chiều tối ngày 3/12/2017, trong lúc nhậu, Thông tiếp tục bàn với Đăng thực hiện việc cướp tài sản, đồng thời rủ Sum cùng tham gia. Trong lúc bàn bạc, cả 3 đã thống nhất dù cướp được hay không cướp được thì sẽ giết chết chị Oanh để bịt đầu mối. Lúc này, có chị Ngân (bạn gái của Thông) nghe được nên cả 3 bàn bạc, để Sum ở lại giữ chân chị Ngân. Sau đó, Thông và Đăng mỗi người chuẩn bị 1 con dao đến quán của chị Oanh.

Khoảng 21h30 cùng ngày, Thông và Đăng đi bộ đến quán nhậu để thăm dò. Khi thấy quán không có người, 2 bị can mời chị Oanh nhậu chung cho vui. Khi nhậu được một lúc, Đăng ra phía ngoài cảnh giác còn Đăng ập vào khống chế chị Oanh yêu cầu đưa tiền và vàng.

Khi chị Oanh, chưa kịp phản ứng thì Đăng rút dao thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp vào người chị Oanh. Lúc này, chị Oanh xin tha mạng nhưng Đăng vẫn tiếp tục trút 8 nhát dao chí mạng vào những bộ phận trọng yếu của chị Oanh khiến máu chảy đầm đìa.

Một lúc sau, thấy chị Oanh bất động, Thông và Đăng lột toàn bộ vòng vàng, dây chuyền, bông tai, điện thoại, tiền của chị Oanh rồi bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng hành vi của các bị cáo gây ra đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, cần phải xét xử thật nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ điều kiện giáo dục cải tạo đối với các bị cáo.

Do đó TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Thông mức án chung thân về tội “Giết người”, 8 năm tù vệ tội “Cướp tài sản”; bị cáo Lý Văn Đăng mức án chung thân về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 bị cáo phải chịu mức án chung thân.

Đối với bị cáo Nguyễn Minh Sum, mặc dù không trực tiếp thực hiện hành vi nhưng khi được Thông bàn bạc thực hiện hành vi cướp tài sản thì Sum đã đồng ý và đưa cho Thông một con dao bấm để Thông thực hiện hành vi, đồng thời đề nghị Thông khi thực hiện thì giết người để che giấu hành vi cướp tài sản. Do đó, TAND xác định bị cáo Sum phải chịu trách nhiệm về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, đồng thời tuyên phạt bị cáo Sum mức án 18 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Sum phải chịu mức án 25 năm tù.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP