Pháp luật

Lời kể của 2 anh em ruột bị lừa qua Campuchia làm 'Việc nhẹ lương cao'

Do nhẹ dạ, cả tin về một công việc nhẹ nhàng, mức thu nhập hấp dẫn, 2 anh em D. và G. đã bị các đối tượng xấu đưa sang Campuchia làm việc trong sòng bạc.

Ngày 23/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn, 2 anh em D. và G. (trú tại xã Đổng Xá, huyện Na Rì, Bắc Kạn) vừa được gia đình bỏ một số tiền khá lớn để có thể trở về nước.

Trước đó, vào tháng 2/2022, 2 nạn nhân đi làm công nhân tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Tháng 4/2022, qua trang “Tuyển dụng Khu Công Nghiệp” trên mạng xã hội Facebook, D. và G, được một người giới thiệu là nhân viên tuyển dụng cho công ty chuyên về game tại khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh mời chào công việc nhẹ nhàng, thu nhập hấp dẫn. Do cả tin, 2 nạn nhân cùng một thanh niên khác đã mua vé máy bay vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó được đưa đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài, buổi tối thì bộ qua cửa khẩu sang Campuchia rồi được đưa bằng ô tô đến chỗ làm việc ở một sòng bạc. Với công việc chính là lừa khách nạp tiền vào game.

2 anh em D. và G. trình bày vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh:CABK

Theo chia sẻ của G: Trên đất khách quê người, khi biết bị lừa, G. và D. đã tìm cách chạy trốn. Khi bị nhóm người quản lý bắt lại, họ lại bán 2 nạn nhân ra đảo, bắt làm công việc nhắn tin cho người nước ngoài, mục đích lừa đảo. Nếu các nạn nhân không làm sẽ bị đánh đập hoặc tiếp tục bán đi. Chỉ tới khi điện thoại kết nối được mạng, 2 nạn nhân mới gọi qua ứng dụng Messenger về cho gia đình cầu cứu, để lấy tiền chuộc về.

Theo các nạn nhân cho biết, quá trình làm việc, không được đi ra bên ngoài nên sẽ không thể biết địa chỉ chính xác nơi đang ở và làm việc, nếu ai làm sai sẽ bị đánh đập, ngày làm việc 12h nhưng không được trả lương và các đối tượng yêu cầu nếu muốn trở về Việt Nam thì phải trả số tiền hàng trăm triệu đồng để chuộc người.

Để nâng cao nhận thức, giúp người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, Công an tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo công an địa phương chủ động tham mưu và phối hợp với các sở, ban, ngành, cấp ủy chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng môi giới, lừa đảo đưa người sang Campuchia lao động trái pháp luật và những hậu quả để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác

Tác giả: C.Lê

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP