Xã hội

Lốc xoáy làm hư hại hơn 20 ngôi nhà, nhiều người bị thương

Sáng ngày 20/9, tin từ UBND phường Lộc Phát TP Bảo Lộc cho biết: trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái, sập tường hơn 20 căn nhà và làm 4 người bị thương.

Trước đó, vào chiều ngày 19/9, một trận mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút, kèm theo lốc xoáy quét qua địa bàn 2 tổ dân phố 3 và 5 thuộc phường Lộc Phát TP Bảo Lộc làm nhà dân bị tốc mái khiến tôn tung bay khắp nơi. Trận lốc xoáy trên còn làm gãy đổ nhiều diện tích cây trồng như sầu riêng, bơ... của người dân địa phương.

Một trong số nhiều ngôi nhà bị sập tường.

Ông Trần Toán (ngụ tổ dân phố 3, phường Lộc Phát) kể lại: “Khi đó trời mưa to, mái nhà tôi nghe gió giật ầm ầm và lốc xoáy giật bay mái nhà chúng tôi đi xa hàng chục mét. Tiếp đó, tường và xà gồ từ trên cao rơi xuống trúng đầu, lưng và chân khiến 4 người trong nhà gia đình tôi bị thương, trong đó 2 người bị nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Những hộ dân bị tốc mái, nước mưa đã làm hư hỏng phần lớn vật dụng trong nhà như ti vi, tủ lạnh....do bất ngờ nên chưa kịp di chuyển đồ đạc ra ngoài.

Ông Nguyễn Minh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, cho biết, ngoài 4 người bị thương, trận lốc xoáy còn làm tốc mái 24 ngôi nhà của người dân và làm đổ sập 1 sân bóng đá mini tại 2 tổ dân phố 3 và 5; trong đó, có 4 ngôi nhà bị đổ sập tường.

Ước tính tổng thiệt hại do lốc xoáy gây ra là hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó, riêng sân bóng đá mini bị đổ sập gây thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

Sau khi xảy ra lốc xoáy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng xuống hiện trường giúp người dân khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP