Xe

Loạt xe gia nhập thị trường ôtô Việt trong tháng 3

Những 'tân binh' sắp gia nhập thị trường đến từ nhiều phân khúc khác nhau, trải dài từ sedan đến SUV.

Thị trường ôtô tháng cuối cùng của quý I/2024 trở nên sôi động khi liên tiếp nhiều mẫu xe được điều chỉnh giá bán theo hướng có lợi cho người tiêu dùng, cùng với đó là loạt sản phẩm mới sắp đổ bộ thị trường.

Dưới đây là các mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3 này, tất cả xe đều được nhập khẩu.

Volvo S90 Recharge

Các đại lý Volvo tại khu vực TP.HCM đã nhận đặt cọc S90 Recharge từ sau Tết Nguyên đán. Giá bán dự kiến của mẫu xe này được các nhân viên đại lý tiết lộ khoảng 2,89 tỷ đồng.

Trước S90 Recharge, dải sản phẩm xe plug-in hybrid của Volvo đã có XC60 Recharge và XC90 Recharge. Thông tin đăng tải trên Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy S90 Recharge có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,6 l/100 km.

Động cơ của mẫu xe này gồm máy xăng 2.0L kết hợp cùng một motor điện, sản sinh tổng công suất 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 709 Nm. Cung cấp năng lượng cho motor điện là bộ pin 18 kWh, cho phép xe có thể di chuyển thuần điện trong phạm vi khoảng 60 km.

S90 Recharge sẽ là mẫu xe dùng động cơ đốt trong cuối cùng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trước khi Volvo mang về một sản phẩm thuần điện. Thông tin này đã được giám đốc Volvo Cars khu vực APEC chia sẻ với Tri thức Trực tuyến - Znews trong buổi trao đổi diễn ra vào tháng 1/2024.

Volkswagen Teramont X

Sau hơn nửa năm được giới thiệu tại Trung Quốc, phiên bản 5 chỗ ngồi của Teramont sẽ được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào tuần sau. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc, khác với Teramont nhập từ Mỹ.

Dễ dàng phân biệt Teramont X với Teramont nhờ thiết kế đuôi xe dạng coupe, cùng với đó là nhiều chi tiết được sơn đen như ốp gương chiếu hậu, la-zăng, mặt ca-lăng... Khoang lái của mẫu SUV 5 chỗ này nổi bật với cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất...

Teramont X bán tại Việt Nam dùng động cơ 2.0L tăng áp, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Khác với Teramont dùng hộp số tự động 8 cấp, Teramont X được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Dù chưa chính thức ra mắt, nhiều đại lý Volkswagen đã trưng bày cũng như mở bán Teramont X. Mức giá được các nhân viên tại đại lý báo với khách hàng là 2,168 tỷ đồng, riêng phiên bản màu đỏ có giá 2,188 tỷ đồng.

Suzuki Jimny

Dù đã xuất hiện tại nhiều đại lý từ nhiều tháng, Suzuki Việt Nam đến nay vẫn chưa chính thức mở bán mẫu xe này. Tuy nhiên không ít cửa hàng đã chào bán mẫu xe này với giá khoảng hơn 800 triệu đồng.

Suzuki Jimny phân phối tại Việt Nam với duy nhất bản 3 cửa, động cơ 2 cầu, hộp số tự động. Mẫu xe "tiểu G-Class" có kích thước khá khiêm tốn, đạt mức 3.480 x1.645 x1.720 mm (dài x rộng x cao), tương đương một chiếc xe hạng A.

Mẫu SUV nhỏ gọn này sử dụng động cơ 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Xe dùng hộp số tự động 4 cấp, đi kèm là các chế độ gài cầu 2H, 4H và 4L.

Với sự xuất hiện của Jimny, dải sản phẩm của Suzuki Việt Nam được mở rộng hơn, tuy nhiên mẫu xe này khó có thể trở thành mẫu xe chủ lực doanh số do mức giá tương đối cao và không hướng đến số đông khách hàng.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP