Xe

Loạt motor của Honda Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi phanh ABS

Hơn 300 xe thuộc các mẫu CBR500R, CB500F, CB500X được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam cần được thay thế bộ điều khiển ABS.

Trong loạt xe mới được Honda Việt Nam công bố triệu hồi có 89 xe CBR500R, 39 chiếc CB500F và 198 xe CB500X, đều được sản xuất từ nửa cuối năm 2019 đến đầu năm 2020. Đây là các xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối thông qua cửa hàng ủy quyền của Honda Việt Nam.

Honda CB500X, CB500F và CBR500R. (Ảnh: moto-station)

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Honda công bố là do xe có hiện tượng giảm lực phanh do sự cố với bộ điều khiển ABS. Trong điều kiện sử dụng, khách hàng có thể thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng, khiến cho phanh giảm hiệu quả và quãng đường phanh có thể tăng lên.

Theo Honda, bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên, nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến.

Liên quan trực tiếp đến hệ thống phanh nên vấn đề này có thể ảnh hưởng tới an toàn của người điều khiển các mẫu xe trên. Để khắc phục, khách hàng mang xe đến các trung tâm của Honda để kiểm tra trong khoảng 5 phút, nếu cần thay thế sẽ tiến hành trong 3,5 giờ.

Tháng 7, Honda Việt Nam cũng đã thông báo triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade liên quan đến trạng thái lắp ráp của tấm kết nối giảm xóc sau. Việc triệu hồi cũng được tiến hành với Honda SH300i nhập khẩu Italy đời 2018 - 2020 do nồng độ hơi xăng ra môi trường vượt mức cho phép.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP