Xe

Loạt mẫu xe phân khúc SUV hạng sang sắp có mặt Việt Nam

Nhiều mẫu xe phân khúc SUV hạng sang sắp cập bến thị trường Việt, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe tiện nghi sang trọng…

So với dòng sedan gầm thấp hạng sang, giới đại gia Việt thường ưa chuộng các mẫu xe thuộc phân khúc SUV tiền tỷ bởi sự đẳng cấp và sang trọng mà nó mang lại.

Các thương hiệu cao cấp như Mercedes-Benz, Lexus, Audi hay Toyota Land Cruiser Prado không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống thời thượng.

Nhiều mẫu SUV hạng sang sắp trình làng thị trường Việt trong thời gian tới như Toyota Land Cruiser Prado, Audi Q8 e-tron, Lexus GX 2024. Được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống lái ổn định, ba mẫu SUV trên dự kiến sẽ không phụ sự mong đợi của khách hàng Việt.

Toyota Land Cruiser Prado

Toyota Land Cruiser Prado, một biểu tượng trong dòng SUV hạng sang đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường toàn cầu và cũng không ngoại lệ tại Việt Nam.

Ra mắt lần đầu vào năm 1984, Prado đã trải qua 5 thế hệ cải tiến nhưng luôn giữ được sức hút của mình. Với thiết kế mang đậm dấu ấn của dòng xe Land Cruiser huyền thoại, Prado thế hệ mới thể hiện sự mạnh mẽ và uy nghi của một chiếc SUV hạng sang.

Thế hệ thứ 5 của Toyota Land Cruiser Prado sử dụng nền tảng J250 và được ra mắt vào tháng 8/2023. Sang tháng 3/2024, một vài đại lý Toyota tại TP.HCM bắt đầu nhận cọc mẫu xe này, dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 7.

Mẫu SUV hạng sang tới từ Toyota sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Hiện tại, giá bán của mẫu xe này chưa được công bố, mẫu Land Cruiser Prado thế hệ cũ trên thị trường Việt đang có giá 2,628 tỷ đồng.

Ngoại thất tổng thể của Toyota Land Cruiser thế hệ mới được tạo hình vuông vức hơn thế hệ cũ. Tại quê nhà Nhật Bản, mẫu này được bán với hai cấu hình động cơ gồm động cơ dầu diesel 2.8L và động cơ xăng 2.7L.

Khi ra mắt tại thị trường Việt, thế hệ mới của Toyota Land Cruiser Prado sẽ phải đối đầu với các đối thủ như Ford Explorer, Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont.

Lexus GX 2024

Ra mắt lần đầu vào năm 2002, Lexus GX đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Cũng sử dụng nền tảng J250 tương tự Land Cruiser Prado thế hệ mới nhất, Lexus GX chính thức ra mắt vào năm 2023 với hai cấu hình GX 550 và GX 550h.

Mẫu SUV hạng sang của thương hiệu Lexus được hé lộ sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024 tại thị trường Việt. Vào cuối năm 2023, một số đại lý đã thông báo nhận cọc Lexus GX 2024 với giá khoảng 6 tỷ đồng.

Lexus GX 2024 mang thiết kế cứng cáp, vuông vắn với chiều dài tổng thể dài hơn thế hệ cũ 70mm và rộng hơn 95mm. Mẫu xe Lexus GX 550 2024 được trang bị động cơ tăng áp V6 3.5L, sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 650Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp với hệ dẫn động bốn bánh.

Tại thị trường Việt, các đối thủ như Jeep Wrangler, Land Rover Defender 110, Mercedes-Benz G500 đang chờ để được đối đầu với Lexus GX 2024.

Audi Q8 e-tron

Biến thể chạy điện của Audi Q8 ra đời với cái tên Audi Q8 e-tron. Tháng 2/2024, các đại lý Audi tại thị trường Việt bắt đầu nhận cọc mẫu xe này và dự kiến, sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 với giá bán 3,8 tỷ đồng.

So với Audi Q8 sử dụng động cơ đốt trong, Q8 e-tron mang thiết kế tinh tế và mềm mại hơn. Nhiều thông tin tiết lộ, phiên bản Q8 55 e-tron sắp về Việt Nam sẽ được trang bị hai động cơ điện, công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 664Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh quattro.

Hiện tại, loại pin sẽ được trang bị cho Q8 e-tron tại thị trường Việt chưa được công bố. Tuy nhiên, bản quốc tế, mẫu này được trang bị dung lượng pin 89kWh với phạm vi hoạt động 491km và một phiên bản cao cấp có dung lượng pin 106kWh cho 582km.

Tác giả: Duy Cảnh

Nguồn tin: thuonggiaonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP