Số hóa

Loạt iPhone vừa bị Apple "khai tử" và giá bán mới nhất tại Việt Nam

Cùng việc ra mắt thế hệ iPhone 14 mới, Apple cũng âm thầm "khai tử" hàng loạt thiết bị, bao gồm iPhone 11, iPhone 12 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Trên cửa hàng trực tuyến của Apple, hãng đã chính thức ngừng kinh doanh các sản phẩm này. Đây là động thái quen thuộc hàng năm của Apple nhằm "dọn đường" cho thế hệ iPhone mới chuẩn bị lên kệ cũng như việc điều chỉnh giá bán một số sản phẩm đời cũ.

Sau khi giới thiệu iPhone 14, Apple đã âm thầm "khai tử" iPhone 11, iPhone 12 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max (Ảnh: PhoneArena).

"Thông thường, mỗi khi ra mắt các dòng sản phẩm iPhone mới, Apple cũng sẽ thông báo ngừng sản xuất một số mẫu cao cấp của thế hệ trước đó. Vì thế, việc iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nằm trong danh sách "khai tử" khi ra mắt iPhone 14 là điều đã được dự đoán trước", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh của hệ thống Minh Tuấn Mobile, nhận định.

Ông Phúc cho biết đối với iPhone 11, chiếc điện thoại này đã có vòng đời 3 năm và hoàn thành nhiệm vụ củng cố kho tàng di sản công nghệ của Apple. Thêm vào đó, thiết bị này cũng không còn nhiều sức cạnh tranh với các dòng sản phẩm mới ra mắt. Vì thế, việc ngừng sản xuất hẳn đã nằm trong kế hoạch của Apple từ trước đó.

Đến nay, cả iPhone 11, iPhone 12 Mini và bộ đôi iPhone 13 Pro vẫn đang được các đại lý kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với việc bị Apple "khai tử", những mẫu máy này nhiều khả năng sẽ sớm hết hàng trong thời gian tới.

"Với tốc độ bán ra như hiện tại, lượng hàng iPhone 11, iPhone 12 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max còn lại trong kho có thể đủ để cung cấp cho người dùng đến tháng 12", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, cho biết.

Hiện tại, iPhone 11 đang được chào bán với mức giá lần lượt 10,5 triệu đồng cho bản 64 GB và 12 triệu đồng cho bản 128 GB. Mức giá của iPhone 12 Mini từ 15 triệu đồng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cũng được điều chỉnh về mức giá lần lượt là 25 triệu đồng và 27 triệu đồng cho bản 128 GB.

Dù đã ra mắt được một khoảng thời gian, cả bốn mẫu máy này vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực về giá trị sử dụng, đặc biệt là khi giá bán của chúng đã được điều chỉnh về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt.

"Ở phân khúc tầm trung, iPhone 11 hiện là thiết bị có doanh số rất tốt nhờ mức giá hợp lý cùng trải nghiệm cân bằng về nhiều yếu tố. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng ngay từ thời điểm ra mắt. Nếu không muốn bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu iPhone, đây vẫn là những thiết bị đáng giá ở thời điểm hiện tại", ông Nguyên nhận định.

iPhone 11, iPhone 12 Mini và bộ đôi iPhone 13 Pro dự kiến sẽ hết hàng tại Việt Nam vào tháng 12 (Ảnh: 9to5mac).

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn cho biết thế hệ iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 tới. Mức giá dự kiến của iPhone 14 và iPhone 14 Plus khởi điểm lần lượt từ 25 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá bán dự kiến từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho bản 128 GB.

Với hàng loạt cải tiến mới từ thiết kế đến tính năng, nhiều chuyên gia đưa ra dự đoán rằng doanh số của dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ tăng mạnh so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm. Theo ghi nhận từ nhiều đại lý, ngay sau khi iPhone 14 ra mắt, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm này đã tăng vọt.

"Tính đến tối 8/9, số đơn đăng ký suất sở hữu sớm iPhone 14 chính hãng đã lên đến gần 15.000 suất. Trong đó, hơn 2/3 tổng số lượt đăng ký chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bộ đôi này nhận được nhiều sự quan tâm nhờ những thay đổi mang tính khác biệt và đầy thú vị về màn hình, hiệu năng cùng màu mới", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động của hệ thống FPT Shop, chia sẻ.

Ông Kha cho biết thêm rằng đối với bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus, phiên bản 14 Plus đang được khách hàng quan tâm nhiều hơn hẳn. Hệ thống cũng kỳ vọng doanh số bán iPhone mới năm nay sẽ tăng khoảng 50-100%.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP