Pháp luật

Lô ma túy trong căn chung cư cao cấp của bà trùm mê trai trẻ

Ngoài 6 bánh heroin, 5 kg ma tuý đá, cảnh sát còn thu giữ 2.000 viên hồng phiến trong căn hộ của Lò Thị Thương tại Hà Nội.

Lô ma túy trong căn hộ của Lò Thị Thương. Ảnh: Bảo Tiến.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an, vừa triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy và bắt giữ Lò Thị Thương (30 tuổi) ở tỉnh Điện Biên; Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi) ở Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đinh Thị Nga (21 tuổi) ở Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái; Phạm Văn Hậu (34 tuổi) ở Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ.

Theo điều tra, từ đầu năm nay, cặp vợ chồng trẻ tên Hậu và Thương cầm đầu đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn từ Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ. Nhận tin, trinh sát Phòng 7 đã báo cáo lãnh đạo Cục C47 để lập án đấu tranh triệt phá.

Các trinh sát được chia làm nhiều mũi, tỏa ra các địa bàn và trong thời gian ngắn, bức tranh về vợ chồng Hậu - Thương được làm rõ. Theo các trinh sát, Thương sinh ra tại Điện Biên, từ bé vốn lười lao động, ham chơi nên năm 19-20 tuổi, cô ta đã tham gia vận chuyển ma tuý thuê cho các ông trùm trên Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ.

Nhiều năm lăn lộn, người phụ nữ này đã thiết lập được nhiều mối quan hệ trong giới tội phạm ma túy, đồng thời có kinh nghiệm, thủ đoạn trong mua bán, vận chuyển.

Thương bắt đầu tách ra làm ăn riêng với phương châm không bao giờ tham gia trực tiếp vào hoạt động mua bán, vận chuyển hàng, tất cả các khâu đều thuê đàn em đứng ra giao dịch.

Thương tự đặt ra nguyên tắc: nhận tiền trước, chuyển hàng sau nên nhiều chuyến qua mặt được lực lượng chức năng, nếu bị bắt cũng chỉ là hàng vô chủ hoặc khách hàng của ả. Nhờ thủ đoạn tinh vi này, Thương trở thành bà trùm giàu có.

Có tiền, lại chịu chi, người phụ nữ trẻ nhanh chóng lấy được cảm tình của những gã trai hám tiền. Từ những mối tình chớp nhoáng, Thương đã tuyển mộ được nhiều "chân rết" trung thành, mục đích giúp đứng ra giao dịch ma túy.

Số ma túy cảnh sát thu được của Phạm Văn Hậu. Ảnh: Bảo Tiến.

Một trong những người lọt vào mắt xanh của ả là Phạm Văn Hậu (34 tuổi) ở Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ. Hậu là tay chơi khét tiếng và cũng là tội phạm có số má trong giới. Hắn không có nhà cố định nên chỉ ngủ nhà nghỉ, khách sạn cùng gái "đập đá" và quan hệ tập thể. Hậu còn là một trong những "nhà phân phối" ma túy cho Thương.

Ban chuyên án nhận định nếu bắt hết tay chân của Thương thì tự khắc nữ quái này chui đầu vào lưới. Tất cả những phương án, kế hoạch đều được ban chuyên án tính toán tỉ mỉ, công việc được phân công cụ thể cho từng thành viên.

Bà trùm ma túy 'sa lưới' giữa phố Hà Nội

Sau thời gian điều tra, thu thập thông tin, các trinh sát xác định Thương đang cư ngụ tại một căn hộ trong chung cư The Pride, khu đô thị An Hưng, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Trong khi đó, Hậu thường thuê phòng tại một khách sạn ngay chân cầu Thanh Trì phía đầu quận Long Biên. Hắn có một ôtô bán tải màu đỏ. Lúc này, mọi di biến động của cặp Thương, Hậu đều không rời khỏi tầm mắt các trinh sát.

Ngày 29/1, Thương bắt xe khách về Điện Biên để chuyển hàng cho Hậu. Thương gọi cho nhà xe nói có hàng muốn chuyển về Hà Nội. Đến khu vực nhà Thương trên quốc lộ 6 thuộc thành phố Điện Biên, nhà xe nhận hàng từ người nhà cô ta; thông tin người gửi, người nhận và số điện thoại được viết và dán vào bao bì.

Xe đi đến địa phận tỉnh Hoà Bình, ban chuyên án bí mật làm việc với nhà xe, đề nghị hợp tác. Ủng hộ lực lượng công an bắt tội phạm ma túy, nhà xe đã cung cấp thông tin về địa điểm nhận hàng. Theo đó, bao tải hàng Thương gửi sẽ có người nhận tại một cầu vượt trên đường cao tốc Láng - Hòa Lạc. Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng đón đợi tại địa điểm đối tượng nhận hàng.

3h sáng 30/1, Hậu điện thoại cho nhà xe hỏi bao giờ lấy được hàng. Nhà xe hẹn Hậu 10 phút nữa sẽ đến nơi. Lúc này lực lượng trinh sát đã sẵn sàng, các mũi khớp lệnh.

Khi chiếc xe khách từ từ dừng lại bên đường thì một chiếc taxi ốp sát. Hậu bước ra khỏi taxi, nhà xe lấy bao tải của Thương gửi và yêu cầu người nhận đọc số điện thoại. Sau khi Hậu đọc chính xác, nhà xe giao hàng cho anh ta.

Thời điểm đó, cảnh sát áp sát, khám xét và thu giữ 4kg ma tuý đá, 2 bánh heroin cùng nhiều tài liệu khác liên quan.

Giai đoạn một kết thúc, mở rộng điều tra, ban chuyên án bắt thêm Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi) ở Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đinh Thị Nga (21 tuổi) ở Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái.

Tại cơ quan điều tra, Hậu khai hành vi phạm pháp của Thương, nhưng chỉ một lời khai không đủ căn cứ bắt khẩn cấp ả. Các trinh sát phòng 7, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, tiếp tục giai đoạn hai của chuyên án.

Hơn 3 tháng sau, vào ngày 12/4, Thương bắt taxi ra khỏi chung cư The Pride đi về phía Ngã Tư Sở để giới thiệu hàng mẫu cho khách. Thương mang theo khoảng gần chục mẫu hàng các loại, nhưng khi đến đường Trường Chinh, quận Đống Đa, thì bị các trinh sát mời xuống xe kiểm tra. Thương bị phát hiện có mang theo ma tuý bên người, bị đưa về phường lập biên bản và khám xét khẩn cấp nơi ở.

Ngay sau khi Thương bị khống chế, một tổ giám sát nơi ở của Thương để không cho ai vào. Qua khám xét, tổ công tác thu giữ 6 bánh heroin, 5 kg ma tuý đá và 2.000 viên hồng phiến cùng nhiều tài liệu có liên quan. Lúc này, Thương đang bầu 7 tháng. Chuyên án được giao lại cho Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Bảo Tiến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP