Xe

Lộ giá và thông tin mới của siêu SUV Lamborghini Urus

Cùng với việc ra mắt Centenario mui trần, Lamborghini vừa tiết lộ thêm một số thông tin đáng giá về mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng với tên gọi dự kiến là Lamborghini Urus.

Trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của Lamborghini tăng trưởng một cách ấn tượng. Kết thúc hơn nừa đầu năm 2016, hãng đã có thể vươn tới mốc 4.000 xe bán ra. Đây là một trong những nỗ lực của Lamborghini để có thể đuổi kịp về lượng tiêu thụ khi so với đối thủ đồng hương Ferrari. Tuy nhiên, con số mục tiêu của cả năm nay không được tiết lộ. Chỉ biết rằng, "siêu bò" muốn bán ra ít nhất 7.000 xe/năm trước 2019. Cùng giai đoạn này, con số mục tiêu của "siêu ngựa" là 9.000 chiếc.

Điểm thú vị ở chỗ, trong chiến lược của Ferrari không có chỗ cho SUV. Trái lại, Lamborghini đang rất gần với thời điểm tung ra mẫu siêu SUV đầu tiên trong lịch sử - mẫu xe sẽ được phát triển trên nền tảng của concept Lamborghini Urus ra mắt cách đây không lâu.

CEO của Lamborghini - ngài Stefano Domenicali - khẳng định khả năng sản xuất siêu xe của hãng đã có thể đạt 3.500 chiếc/năm. Con số này sẽ tương đương với lượng bán của Lamborghini Urus mỗi năm. Chính vị CEO này gọi Lamborghini Urus là "kẻ thay đổi cuộc chơi" và tuyên bố hãng siêu xe nước Ý sẽ "làm điên cuồng" để có thể bán được 3.500 chiếc SUV mỗi năm.

Để đạt được tham vọng nói trên, Lamborghini vừa phải nâng cấp dây chuyển sản xuất, vừa phải nâng số lượng đại lý từ 132 lên 160 điểm trên toàn thế giới. Song, Lamborghini Urus vẫn vấp phải những cuộc chiến khó khăn khác. Bởi ít nhất, để doanh số bán hàng từ con số 0 lên tới mức 3.500 xe chỉ trong vòng 2 năm là điều không hề đơn giản. Mức giá của Lamborghini Urus được tiết lộ là "trên/dưới" 200.000 USD.

"Việc bán 20 chiếc siêu xe bản giới hạn sẽ dễ hơn rất nhiều việc bán hàng nghìn chiếc SUV", tờ Reuters viết.

Tác giả bài viết: Đăng Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP