Thể thao

Lộ đội hình tuyển Thái Lan chuẩn bị đối đầu Việt Nam?

Dựa vào diễn biến những buổi tập gần nhất của Thái Lan, tờ Thai Rath dự báo đội hình đội bóng đất Chùa Vàng sẽ xuất quân trong trận chung kết lượt đi với đội tuyển Việt Nam tối nay (13/1).

Đáng chú ý, đội hình mà tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Thai Rath dự báo cho trận chung kết lượt đi tối nay, không có chân sút hàng đầu của bóng đá xứ sở Chùa Vàng Teerasil Dangda.

Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2022 dính chấn thương trong trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia tối 10/1. Cho đến tối qua (12/1), Teerasil Dangda vẫn phải tập riêng với nhân viên y tế và chuyên gia thể lực của đội Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Thái Lan sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 và các biến thể của sơ đồ này trong trận gặp Việt Nam tối nay? (Ảnh: Thai Rath).

Cũng trong đội hình dự kiến của Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, cầu thủ chạy cánh trái Theerathon Bunmathan được kéo hẳn vào khu vực trung lộ, chơi như một tiền vệ trung tâm. Điều này nhằm tăng cường khả năng giữ trục giữa và phân phối bóng cho đội bóng trong tay HLV Mano Polking.

Trong khung thành, thủ môn Kampol Pathomrakul sẽ xuất trận ngay từ đầu, thay thế cho thủ môn Kittipong Phuthawchueak vốn mắc lỗi ở trận bán kết lượt đi AFF Cup năm nay, giữa Thái Lan với Malaysia.

Trong trận bán kết lượt đi nói trên, Kittipong Phuthawchueak chơi thiếu an toàn trong các pha ra vào chống bóng bổng. Một trong số đó là tình huống Dominic Tan của Malaysia đánh đầu tung lưới đội tuyển Thái Lan trong hiệp hai.

May mắn cho Thái Lan pha ghi bàn này không được công nhận, do trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong khi đó nhận định sai. Ông Kim Dae Yong cho rằng Dominic Tan cản thủ môn đội Thái Lan khi nhảy lên tranh bóng, nhưng thực tế người va chạm với thủ thành Kittipong Phuthawchueak lại là trung vệ Pansa Hemviboon của chính đội Thái Lan.

Trung vệ Pansa Hemviboon với chiều cao 1m90 sẽ là vũ khí lợi hại của đội tuyển Thái Lan trong các pha tranh chấp bóng bổng (Ảnh: FAM).

Nếu bàn thắng đấy được công nhận, Thái Lan có thể đã thua Malaysia 0-2 ở lượt đi, đồng thời không còn tinh thần để lật ngược tình thế trong trận bán kết lượt về. Đến trận bán kết lượt về, HLV Mano Polking đã thay thủ môn Kittipong Phuthawchueak bằng thủ thành Kampol Pathomrakul, và tuyến dưới của Thái Lan chơi tốt hơn.

Về cơ bản, Thái Lan sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3. Với sơ đồ này, họ có thể chuyển thành 4-5-1 khi cần tăng cường cho phòng ngự.

Đội hình này gồm thủ môn Kampol Pathomrakul. 4 hậu vệ có Sasalak Haiprakhon (trái), Kritsada Kaman, Pansa Hemviboon và Suphanan Bureerat.

Hàng tiền vệ của Thái Lan có 3 người gồm Sarach Yooyen, Peeradon Chamratsamee và Theerathon Bunmathan. Trong số này, Theerathon Bunmathan được điều từ vị trí hậu vệ trái vào trung tâm hàng tiền vệ, chơi cao nhất trong số 3 tiền vệ vừa nêu, giữ nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Ở trên cùng, các tiền đạo của đội Thái Lan gồm các tiền đạo cánh Bordin Phala (trái) và Ekanit Panya (phải), cùng trung phong Adisak Kraisorn. Riêng Adisak Kraisorn là người đá thay vị trí của Teerasil Dangda đang chấn thương.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP