Xe

Lộ diện mẫu xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp "làm mưa, làm gió" trên thị trường

Liên doanh SAIC-GM-Wuling sắp tung ra thị trường mẫu ô tô điện Baojun E200 với giá bán khoảng 10.000 USD (233 triệu đồng) với thiết kế ấn tượng.

Với nhiều thương hiệu xe, sản xuất một chiếc ô tô chạy điện với mức giá dưới 10.000 USD (233 triệu đồng) là một bài toán khó. Chi phí ứng dụng công nghệ động cơ, pin điện thường rất cao.

Liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM) và SAIC (còn gọi là Shanghai Auto), Wuling Automotive của Trung Quốc đã tìm ra lời giải cho bài toán ô tô điện giá rẻ, thiết kế đẹp bằng mẫu xe mới Baojun E200.

Hướng tới việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhóm khách hàng sinh sống trong các đô thị lớn, Baojun E200 sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn.

Dựa vào những hình ảnh, thông tin rò rỉ ban đầu, Baojun E200 có chiều dài tổng thể 2.497 mm, chiều dài cơ sở 1.600 mm vừa đủ cho 2 người ngồi.

Baojun E200 sử dụng động cơ điện cho công suất 39 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến 2 bánh trước. Sau mỗi lần sạc, mẫu xe này có thể hoạt động trong phạm vi 200 km.

Với mức giá dự kiến chỉ vào khoảng 10.000 USD, mẫu xe điện này được trang bị đèn pha LED, bánh xe kích thước nhỏ và không gian nội thất tối giản nhưng cuốn hút dành cho 2 người. Vô lăng cũng tích hợp các nút điều khiển chức năng giải trí.

GM hiện đang nắm giữ tới 43% cổ phần của Baojun. Phần còn lại thuộc về 2 đối tác Trung Quốc là SAIC và Wuling.

Dự kiến, Baojun E200 sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc trong tháng 9 năm nay.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP