Pháp luật

Lộ diện kẻ tung tin đồn 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên tử vong

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai nạn nhân thông tin đã có người thú nhận tung tin đồn 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên tử vong gây hoang mang dư luận.

Cơ quan Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vừa cho biết, đơn vị đã nhờ an ninh mạng vào cuộc truy tìm kẻ tung tin đồn gây hoang mạng dư luận. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, đơn vị chưa thể cung cấp thông tin.

Hai thiếu nữ bị tung tin đồn.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Thạch Thảo - Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Mới đây, kẻ tung tin đồn trên đã thú nhận mọi việc với 2 nữ sinh trên, tuy nhiên đối tượng vẫn chưa đến làm việc với công an. Đến lúc này, vụ án đang trong quá trình điều tra nên tôi không thể cung cấp danh tính của người thú nhận vụ việc trên.

Tôi được biết phía công an Bình Thuận cũng đã nhờ sự giúp đỡ của lực lượng an ninh mạng để sớm tìm ra kẻ tung tin đồn trên. Vào thời điểm này, hai nạn nhân trong vụ việc nhờ được sự động viên của luật sư, gia đình và bạn bè nên tâm lý đã có phần ổn định hơn trước.

Trong vụ việc này, ngoài việc xử lý người tung tin đồn thất thiệt nạn nhân cũng đang đề nghị khởi tố vụ án vì hiện vụ việc vẫn chưa được khởi tố. Thứ 2, luật sư cũng kiến nghị cơ quan công an cần xử lý các trang mạng điện tử lấy tin đồn thất thiệt này về câu view.”, ông Thảo cho biết.

Trước đó, mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin 2 nữ sinh Nguyễn Thị Tuyết H. và Nguyễn Thị Thu H. (ngụ huyện Tánh Linh) “hiếp dâm chết người”.

Vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đời sống của hai nữ sinh. Hai nữ sinh này đã chính thức lên tiếng khẳng định đó là thông tin vu khống, bịa đặt và mời luật sư tham gia bảo vệ danh dự cho mình.

Tác giả: Sông Mã

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP