Giải trí

Lộ diện đồng phạm 'ảnh đế' Yoo Ah-in trong bê bối ma túy

Nhà tạo mẫu tóc kiêm YouTuber nổi tiếng Hàn Quốc Hairmon (tên thật Kim Woo-jun) thừa nhận là người có liên quan đến bê bối ma túy của ảnh đế Hàn Quốc Yoo Ah-in.

Trang Allkpop thông tin rằng Hairmon ngày 18-7 đã tiết lộ thông tin trên với cộng đồng người hâm mộ và gửi lời xin lỗi vì đã khiến những người theo dõi mình lo lắng.

Hairmon đề cập đến những thông tin trên truyền thông gần đây về việc một YouTuber có liên quan đến bê bối ma túy của người nổi tiếng. Anh thừa nhận mình là YouTuber mà truyền thông nói đến.

"Ảnh đế" Yoo Ah-in (trái) và nhà tạo mẫu tóc kiêm YouTuber Hairmon

Tuy nhiên, thời gian trước, do sự việc có sự tham gia của nhiều cá nhân và cuộc điều tra đang diễn ra nên anh rất khó đưa ra lập trường hoặc cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào. Vì thế, anh cũng quyết định im lặng, không phát biểu gì.

Hiện tại, vụ án đã được chuyển sang bên công tố, những quyết định liên quan đến sự tham gia của anh trong vụ bê bối có thể sẽ đưa ra thời gian tới. Hairmon đảm bảo rằng sẽ nói rõ mọi chuyện một cách toàn diện, chi tiết về sự liên quan của mình trong vụ án với người đăng ký kênh ở tương lai gần.

Hairmon là YouTuber có 300.000 người đăng ký và là nhà tạo mẫu tóc của Yoo Ah-in. Ngày 17-7, đơn vị Điều tra Tội phạm Ma túy thuộc Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul cho biết đã chuyển YouTuber họ Kim, 30 tuổi, người bị điều tra là đồng phạm Yoo Ah-in trong bê bối ma túy, cho đơn vị Điều tra Tội phạm Bạo lực thuộc Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul.

Kim bị cáo buộc tội hút cần sa trong chuyến du lịch Mỹ cùng Yoo Ah-in và 4 người quen khác vào tháng 1. Đây là hành vi vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy.

Trong quá trình điều tra, nam YouTuber thừa nhận hầu hết các cáo buộc chống lại mình. Anh đã bị truy tố không giam giữ.

Vụ bê bối ma túy của Yoo Ah-in gây chấn động showbiz Hàn Quốc và có liên quan đến nhiều người khiến cảnh sát phải mở rộng điều tra.

Yoo Ah-in dương tính với 5 loại chất cấm trong đó có Propofol và Ketamine. Propofol là chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, nếu lạm dụng sẽ bị nghiện. Hàn Quốc cấm sử dụng chất này bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ. Ketamine là một dạng ma túy tổng hợp, thường được gọi là "Ke".

Yoo Ah-in mất sự nghiệp vì bê bối ma túy

Trong quá trình thẩm vấn đầu tiên, cảnh sát phát hiện "ảnh đế" Yoo Ah-in tiêm Propofol đến 73 lần trong một năm. Một số đồng phạm liên quan bê bối của Yoo Ah-in đang bị điều tra với cáo buộc sử dụng trái phép ma túy. Vào ngày 3-5, cảnh sát được cho là đã bắt 4 người là bạn bè, người quen biết...

Trong lần triệu tập tiếp theo, nam diễn viên liên tục phủ nhận cáo buộc chống lại mình. Về cáo buộc lạm dụng Propofol trong khoảng 2 năm kể từ 2021, Yoo Ah-in cho rằng việc sử dụng chỉ nhằm "mục đích y tế". Anh khẳng định các chất Ketamine và Zolpidem cũng chỉ là thuốc được bác sĩ kê đơn cho "mục đích y tế", không có sự lạm dụng.

Yoo Ah-in phủ nhận hoàn toàn cáo buộc sử dụng Cocaine. Về kết quả dương tính với Methamphetamine (ma túy đá), anh nói chúng được một người bạn cho và do đó việc sử dụng không phải cố ý. Trước việc nam diễn viên tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc sử dụng ma túy bất hợp pháp, cảnh sát xin lệnh bắt giam để tránh anh tiêu hủy chứng cứ.

Khi bê bối dùng ma túy xảy ra, sự nghiệp đang thăng tiến của Yoo Ah-in ngừng lại, tất cả phim diễn viên này tham gia đều tạm hoãn phát sóng. "Ảnh đế" đã xin lỗi công khai đến công chúng, người hâm mộ.

Yoo Ah-in sinh năm 1986, là diễn viên hàng đầu Hàn Quốc; đóng chính trong nhiều phim: "Bi kịch vương triều", "Chạy đâu cho thoát", "Lục long tranh bái", "Vũ khí nhà văn"… Yoo Ah-in chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" (còn gọi là "ảnh đế") tại giải Rồng Xanh lúc 29 tuổi. Năm năm sau, Yoo Ah-in lại trở thành "ảnh đế" lần 2 ở tuổi 34 với vai Tae In trong "Thanh âm im lặng".

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP